Ra mắt HTX Bưởi hữu cơ Chính Lý

Chiều 18/1, tại xã Chính Lý (Lý Nhân), Liên minh HTX tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ ra mắt hợp tác xã (HTX) bưởi hữu cơ Chính Lý.

Ra mắt HTX Bưởi hữu cơ Chính Lý
Trao giấy chứng nhận thành viên Liên minh HTX tỉnh cho HTX bưởi hữu cơ Chính Lý.

HTX bưởi hữu cơ Chính Lý được thành lập với 14 thành viên, tổng vốn điều lệ 1,4 tỷ đồng. Diện tích đất sản xuất của HTX 6,3 ha, được trồng chủ lực các giống bưởi thị trường đang ưa chuộng, như: Bưởi Diễn, bưởi đào, bưởi đường... và một số giống cây ăn quả khác.

Quy trình sản xuất của các thành viên đều áp dụng theo phương pháp hữu cơ, như: Sử dụng phân chuồng hoai mục, đậu tương, hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật... Mỗi năm, lượng bưởi thu hoạch, xuất bán ra thị trường lên đến hàng vạn quả.

Khi đi vào hoạt động, HTX bưởi hữu cơ Chính Lý tập trung phát triển các loại cây ăn quả, trong đó chủ lực là các giống bưởi; nhận chăm sóc cây giống hàng năm và cây giống lâu năm.

Việc HTX bưởi hữu cơ Chính Lý được thành lập và đi vào hoạt động giúp gắn kết và có sự hỗ trợ các thành viên trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm... Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm cây ăn quả của HTX trên thị trường và nâng cao giá trị sản xuất trên diện tích canh tác.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy