Công ty Điện lực Hà Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022

Chiến dịch "Giờ trái đất" là sự kiện quốc tế do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đề xuất và tổ chức hàng năm. Nội dung của chiến dịch nhằm khuyến cáo các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất kinh doanh tắt đèn điện, các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian 01 giờ từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Sự kiện trên được tiến hành lần đầu tiên tại thành phố Sydney - Australia năm 2007 vào 19h30 giờ địa phương với sự tham gia của trên 02 triệu người. Kết quả đã giảm được 10,20% sản lượng điện tiêu thụ, tương đương với lượng điện năng của 48.613 chiếc xe ô tô điện, giảm được 24,86 tấn CO2. Trong những năm tiếp theo, chiến dịch “Giờ trái đất” đã được nhiều quốc gia trên thế giới cùng tham gia hưởng ứng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục là là đơn vị đồng hành cùng chương trình và cũng là năm thứ 8 đồng hành cùng "Giờ trái đất". Tại sự kiện trên, đại diện của EVN đã công bố cam kết của mình với chiến dịch “Giờ trái đất 2022”. Theo đó EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty điện lực, các Công ty điện lực trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chương trình

Công ty Điện lực Hà Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022
Công ty Điện lực Hà Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022
Công ty Điện lực Hà Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022
Điện lực thành phố Phủ Lý thực hiện treo băng zôn hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2022.

Thực hiện chỉ đạo của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) sẽ phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) sẽ phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Một trong những giải pháp mà Công ty Điện lực Hà Nam triển khai đó là tập trung tuyên truyền cho khách hàng nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng nhằm giảm quá tải cục bộ lưới điện ở các vùng nông thôn và quá tải lưới điện cao thế. Trên cơ sở đó, PC Hà Nam đã chủ động làm việc với UBND huyện, thành phố, thị xã tham gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 với mục tiêu: bảo đảm góp phần vào thành công chung của chiến dịch, song không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho hoạt động khác của địa phương; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng trên địa bàn thực hiện tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất; tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Nam đã phối hợp với Sở Công Thương cùng một số Sở, ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trong toàn tỉnh tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân sự kiện này như: Treo băng rôn khẩu hiệu và các biểu tượng tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, các biểu tượng về tiết kiệm điện; đồng thời đảm bảo cung ứng điện liên tục, đảm bảo duy trì hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông trong thời diễn ra sự kiện.

Hy vọng với sự tham gia hưởng ứng của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân chiến dịch "Giờ trái đất" với thông điệp "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" sẽ tạo ra một ý thức tốt hơn trong cộng đồng nhằm bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giữ gìn màu xanh của trái đất, ngôi nhà chung của nhân loại./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy