Lần đầu tiên Ninh Bình sẽ khai thác du lịch biển vào mùa hè năm 2020

Dự kiến tỉnh Ninh Bình sẽ đưa vào khai thác thí điểm khu du lịch biển tại Kim Sơn vào mùa hè năm 2020.

Khu vực biển Kim Sơn, Ninh Bình còn rất hoang sơ.

Tại cuộc họp báo thông tin về năm du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “ Hoa Lư - Cố đô ngàn năm” diễn ra mới đây, ông Bùi Thành Đông, Giám đốc sở Du lịch Ninh Bình cho biết, tỉnh Ninh Bình đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công năm du lịch quốc gia 2020 để cùng với cả nước thu hút du khách đến tham quan quan, du lịch và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam đến bạn bè năm châu, qua đó giúp gia tăng giá trị kinh tế cho đất nước, tăng thêm thu nhập cho người dân.

“Ngoài các loại hình du lịch vốn có đã ghi dấu trong lòng du khách như khu du lịch Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc Bích Động,... trong thời gian tới chúng tôi sẽ đưa thêm những loại hình du lịch mới rất tiềm năng vào hoạt động như khai thác du lịch biển tại huyện Kim Sơn. Cụ thể chúng tôi sẽ xây dựng 1 khu du lịch sinh thái biển tại địa danh Cồn Nổi ở huyện Kim Sơn và đến nay đã xây xong đường ra và dự kiến sẽ khai thác thí điểm vào mùa hè năm 2020. Trong thời gian tới tỉnh Ninh Bình sẽ đưa nhiều loại hình du lịch vào hoạt động, phấn đấu đến năm 2020 Ninh Bình trở thành là một trong những trọng điểm về du lịch của cả nước; năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển”, ông Đông nhấn mạnh.

Theo ông Sơn, vừa để bảo vệ an ninh đê điều vừa thuận tiện hơn trong việc di chuyển kết nối giữa các địa danh du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình với khu du lịch Cồn Nổi, Chính phủ cũng như UBND tỉnh đang triển khai dự án xây dựng tuyến đường giao thông trên đê hữu Đáy và đang khẩn trương thi công đến 2025 sẽ hoàn thành toàn bộ.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy