Hang Sơn Đoòng - một trong những điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Tờ South China Morning Post của Hồng Công (Trung Quốc) vinh danh hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong bảy điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng  một trong những điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới
Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. (Ảnh SHUTTERSTOCK)

Ngoài hang động của Việt Nam, danh sách các điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới còn có hang Tham Luang (Thái Lan), hầm mộ Paris Catacombs (Pháp), hầm trú ẩn thời Chiến tranh Lạnh (Albania), động Sáo Sậy (Trung Quốc), đường hầm Malinta (Philippines), Bảo tàng khai thác than quốc gia Anh.

Bài viết trên tờ South China Morning Post điểm lại hành trình tìm ra hang động lớn nhất thế giới. Trong một chuyến đi rừng, người nông dân Hồ Khanh phát hiện ra miệng hang. Tuy nhiên, tiếng nước chảy xiết và luồng gió thổi mạnh khiến ông không dám tiếp tục đi vào hang. Những lần sau đó, ông không thể nhớ vị trí của hang động.

Năm 2007, khi đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh tiến hành đợt tìm kiếm hang động mới tại Phong Nha-Kẻ Bàng, ông cũng đã đưa đoàn đi tìm hang Sơn Đoòng nhưng không thấy.

Đến năm 2008, ông Khanh đã tìm lại được vị trí cửa hang. Ngoài hệ thống sông hồ ngầm, hệ sinh thái rừng rậm phát triển, hóa thạch 400 triệu năm tuổi và những tầng địa chất ngoạn mục, hang Sơn Đoòng còn là nơi sinh sống của một số loài thực vật và động vật không tồn tại ở nơi nào khác trên Trái đất. Hang Sơn Đoòng được đo đạc và với các dữ liệu thu được, các chuyên gia thám hiểm Anh công bố, đây là hang động lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy