Công an huyện Lý Nhân bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức chơi họ

Ngày 01/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; ra Lệnh khám xét khẩn cấp; Quyết định tạm giữ và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Thị Sáng (sinh năm 1983), trú tại thôn 1, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Lý Nhân Hà Nam Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức chơi họ
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Đoàn Thị Sáng.

Trước đó, ngày 20/5/2024, ngay sau khi nhận được tố giác của quần chúng Nhân dân trên địa bàn xã Chính Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) về việc bị đối tượng Đoàn Thị Sáng dựng nhiều dây họ cho người dân chơi, sau đó thu tiền của người dân rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Xác định vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Công an huyện Lý Nhân nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp công tác và tinh thần quyết tâm cao, ngày 31/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lý Nhân đã bắt được Đoàn Thị Sáng khi Sáng đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp.

Tại Cơ quan Công an, Đoàn Thị Sáng khai nhận lợi dụng lòng tin của người dân có nhu cầu chơi họ và việc những người chơi trong các dây họ không quen biết nhau, Sáng đã thành lập các dây dọ để thu tiền. Do mất cân đối tài chính không còn khả năng chi trả tiền họ, Sáng đã có hành vi gian dối, bằng cách mạo danh người muốn mua họ ở các kỳ để bản thân mình lấy họ tại các kỳ đó để chiếm đoạt tài sản. Bằng các thủ đoạn trên, trước khi bỏ trốn khỏi địa phương, Sáng đã dựng 27 dây họ, lôi kéo hơn 800 người dân chơi (tương đương với hơn 1.300 suất họ) để chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lý Nhân đang tích cực điều tra mở rộng vụ án. Từ các vụ vỡ họ xảy ra trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng trong thời gian gần đây, Cơ quan Công an khuyến cáo để tránh bị lừa đảo, “tiền mất tật mang”, người dân nên chọn lựa các hình thức đầu tư, tiết kiệm, tích góp phù hợp, an toàn tránh việc tham gia chơi họ mang tính rủi ro cao, tiềm ẩn nguy cơ bị chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, phải nắm vững các quy định của pháp luật liên quan đến góp vốn, để vừa đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, vừa phòng tránh rủi ro./.

Lê Phượng - Công an Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Thuần aụdio
    21 ngày trước

    Có lấy dc tiền lại cho ng dân ko nhỉ

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy