Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách châu Âu hè 2024

Là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ hè dài ngày, Việt Nam là điểm đến ở châu Á được du khách châu Âu yêu thích lựa chọn cho kỳ nghỉ hè năm nay.

Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách châu Âu hè 2024
Hội An là một trong 3 điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh: DUY HẬU)

Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda hôm 23/5 công bố thống kê từ dữ liệu tìm kiếm trong tháng 4/2024 dành cho những đặt phòng check-in tháng 7 và 8 (so với cùng kỳ năm ngoái) cho thấy: Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở với lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.

Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Đây là 3 điểm đến được du khách đánh giá mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa, là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam nhận định: Sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đây là tín hiệu vui khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình.

Xét chung thị trường châu Á, thống kê của Agoda ghi nhận có 52% tăng trưởng trong lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay.

Trong tháng 4, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%, đứng thứ nhất tại châu Á. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm ngoái. Việt Nam đứng thứ ba với mức tăng trưởng lượng tìm kiếm 66%.

Thống kê mới nhất này của Agoda phản ánh nhu cầu của thị trường khách châu Âu ngày càng yêu thích các điểm đến tại Việt Nam đã được ghi nhận trong những tháng vừa qua.

Báo cáo mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong tháng 4 ghi nhận, các thị trường khách châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh với mức tăng trưởng 63,8% nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023.

Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 35,2%), Pháp ( tăng41,7%), Đức (tăng 36,9%), và các thị trường không truyền thống khác cũng tăng nhanh như Italia (77,4%), Tây Ban Nha (tăng 48,5%), Thụy Điển (tăng 37,9%), Bỉ (tăng 36,6%), Na Uy (tăng 39,8%),….

Tại thị trường châu Âu, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là các quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất trong tháng 4.

Trong ấn bản Sách Trắng thường niên lần thứ 15 (2024) công bố tháng 1/2024, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã đề xuất nhiều khuyến nghị với du lịch Việt Nam, trong đó tiếp tục đề xuất “Miễn thị thực cho tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu”. EuroCham cho hay, đây là tệp khách có thu nhập trung bình và cao, bao gồm những người về hưu đang tìm kiếm kỳ nghỉ dài, yêu thích hòa mình vào văn hóa và khám phá cảnh quan đa dạng của Việt Nam trong thời gian dài hơn.

Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy