Hà Nam đã điều tra, lấy mẫu 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh tại Chí Linh, Hải Dương và Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh

Liên quan đến ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh, các đơn vị ngành y tế Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly y tế các trường hợp có tiền sử tiếp xúc gần với ca bệnh. Đến 17 giờ ngày 28/1, Hà Nam đã điều tra, lấy mẫu 20 trường hợp; hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hà Nam đã điều tra lấy mẫu 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh tại Chí Linh Hải Dương và Sân bay Vân Đồn Quảng Ninh
Sau hội nghị trực tuyến BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 28/1, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung cao độ phòng, chống dịch.

Các trường hợp này được cách ly tại: Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 trường hợp; Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm 1 trường hợp; Trung tâm thị xã Duy Tiên 3 trường hợp; Thành phố Phủ Lý 6 trường hợp; Huyện Thanh Liêm 3; Thị xã Duy Tiên 6 trường hợp. 

Hiện công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện. Tất cả những người trên địa bàn tỉnh về từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 8/1/2021 trở lại đây đều phải khai báo với cơ quan y tế để có biện pháp phòng dịch phù hợp. Khi đến nơi công cộng bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang. Hạn chế tụ tập đông người.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy