Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học ở Kim Bảng và Phủ Lý

Chiều 22/11, tại trường Tiểu học xã Đồng Hóa, Quỹ Hy vọng tổ chức trao tặng 2 thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học thuộc huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý với mong muốn các em học sinh ở vùng khó khăn có cơ hội chủ động tìm kiếm thông tin, phục vụ cho việc học tập.

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội, hoạt động vì cộng đồng do Bộ Nội vụ cấp phép thành lập theo Quyết định số 37/QĐ-BNV năm 2017, được vận hành bởi Báo VnExpress và Tập đoàn FPT. Tại Hà Nam, Quỹ Hy vọng cùng các đơn vị đồng hành trao 2 thư viện điện tử cho 2 trường Tiểu học Đồng Hóa (huyện Kim Bảng) và trường Tiểu học Liêm Chính (thành phố Phủ Lý).

Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử tại tỉnh Hà Nam
Lễ trao tặng 2 thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học thuộc huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý.

Mỗi thư viện điện tử có trị giá gần 70 triệu đồng gồm 15 máy tính bảng, 15 tai nghe và các tài khoản học trực tuyến các môn Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh.

Được biết, thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hy vọng thực hiện, với nguồn tài trợ 2,2 tỷ đồng từ Tập đoàn FPT. Công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập.

Không chỉ tài trợ cơ sở vật chất, dự án còn đặt mục tiêu đồng hành lâu dài với các trường để nâng cao hiệu quả của Thư viện điện tử sau khi đưa vào hoạt động, thông qua việc theo dõi các chỉ số truy cập, sử dụng phần mềm, tài khoản học. Trong suốt quá trình vận hành thư viện điện tử, dự án cũng bố trí nhân sự (trực hotline) để hỗ trợ học sinh và giáo viên trong học tập, nghiên cứu, đồng thời cập nhật các đầu sách, ứng dụng bổ trợ khác.

Cài sẵn trong các thiết bị là ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, được xây dựng và thiết kế giúp học sinh và giáo viên tương tác hai chiều, với nhiều dạng học liệu: Video, kể chuyện, dự án, thử thách bản thân... 

Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử tại tỉnh Hà Nam
Nhân viên Vuihoc hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng các ứng dụng học tập môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Ông Vũ Ngọc Anh - Giám đốc dự án Quỹ Hy vọng cho biết: “Chúng tôi mong rằng dự án Thư viện điện tử sẽ khuyến khích các em học sinh chủ động tìm kiếm, khai thác thông tin, từ đó thúc đẩy tư duy, tự mình khám phá và làm chủ kiến thức mới. Đó sẽ là tiền đề giúp rút ngắn khoảng cách chênh lệch giáo dục giữa miền núi và miền xuôi, giữa đô thị và nông thôn”. 

Tại chương trình, Tổ chức Giáo dục FPT đã trao tặng 1 Tivi 55 inch, 1 máy in và 1070 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Đồng Hóa, huyện Kim Bảng. Ông Trần Hữu Thiện - Giám đốc FPT Polytechnic cơ sở Hà Nam cho biết: “Với chúng tôi, công nghệ phải giúp việc học tập trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Đối mặt với thực tế không phải mọi đứa trẻ đều có cơ hội như nhau, FPT tin rằng công nghệ không chỉ là những dòng mã máy tính, những thiết bị hiện đại; mà còn là cầu nối chắp cánh ước mơ, gieo mầm đam mê học hỏi cho các em. Tôi hy vọng với thư viện điện tử, các em sẽ thích đến trường hơn, yêu sách vở và chăm chỉ học tập.”

Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử tại tỉnh Hà Nam
Tổ chức Giáo dục FPT đã trao tặng 1 Tivi 55 inch, 1 máy in và 1070 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Đồng Hóa, huyện Kim Bảng.
Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử tại tỉnh Hà Nam
Các em học sinh tại trường Tiểu học Đồng Hóa thích thú khi được trải nghiệm thư viện điện tử.

Ngay sau lễ trao dự án, các nhà tài trợ đã tiến hành bàn giao, cài đặt và hướng dẫn các nhà trường sử dụng thư viện điện tử; giáo viên, học sinh các trường cũng tham gia trải nghiệm thư viện điện tử. 

Nguyễn Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy