Hơn 7.600 thí sinh hoàn thành môn ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Đúng 15h30 chiều 28/6, trên 7.600 thí sinh tỉnh Hà Nam dự thi môn ngoại ngữ đã hoàn thành bài làm của mình, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hoàn thành môn Ngoại ngữ, các thí sinh kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trong buổi thi môn ngoại ngữ chiều 28/6, toàn tỉnh có 31 thí sinh vắng thi, trong đó môn thi Tiếng Anh có 30 thí sinh vắng thi, môn tiếng Trung có 1 thí sinh vắng thi. Còn lại, các môn tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga thí sinh đăng ký dự thi đều có mặt đầy đủ để dự thi.

Đề thi môn Tiếng Anh được đánh giá “nhẹ nhàng” so với sức học của nhiều thí sinh xét tuyển đại học các khối có môn ngoại ngữ. Thí sinh Nguyễn Hải Đăng, điểm thi THPT Lê Hoàn cho biết: Cấu trúc đề thi Tiếng Anh cơ bản không có đổi mới, tất cả các dạng câu hỏi đều đã được học và ôn tập kỹ nên em đã làm bài khá tốt. Điểm thi môn này của em sẽ đạt từ 9 điểm trở lên!

Còn thí sinh Nguyễn Đình Vũ, điểm thi THPT Lê Hoàn cho biết: Đề thi môn ngoại ngữ chiều nay không làm khó em. Em đã hoàn thành bài thi một cách tốt nhất để lấy điểm xét đại học. So với các bài thi buổi sáng, môn thi Tiếng Anh dễ thở hơn!

Hơn 7600 thí sinh hoàn thành môn ngoại ngữ kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Thí sinh Nguyễn Hải Đăng (bên phải) và Nguyễn Đình Vũ (bên trái) tự tin đạt điểm cao môn ngoại ngữ.

Mặc dù “dễ thở” với nhiều thí sinh, nhưng đề thi Tiếng Anh được một số giáo viên dạy ngoại ngữ ở các trường THPT trên địa bàn đánh giá có sự phân hóa nhất định. Số thí sinh làm đúng hết các câu hỏi trong đề thi sẽ không nhiều.

Kết thúc môn thi, thí sinh ra về thở phào nhẹ nhõm, khép lại 12 năm học phổ thông miệt mài, trong đó có 3 năm học phải chịu  những tác động của dịch bệnh chưa từng có trong lịch sử. Đây cũng là kỳ thi cuối cùng các thí sinh làm bài theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, tâm trạng của hầu hết thí sinh sau khi kết thúc môn thi, rời khỏi khu vực thi với tâm trạng bâng khuâng.

 Thí sinh Hoàng Thị Yến, điểm thi THPT A Phủ Lý nói: “Sau kỳ thi này, chúng em sẽ nghỉ ngơi ít thời gian và tiếp tục mục tiêu mới trong tương lai. Mỗi người sẽ chọn một con đường đi riêng, nhưng ai cũng khao khát được tiếp tục học đại học, phát triển năng lực để trở thành những công dân tốt cho đất nước sau này!”

Theo kế hoạch, các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức chấm thi từ ngày mai 29/6. Kết quả kỳ thi được công bố chính thức vào 8h ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy