Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các thương, bệnh binh nhân Ngày Thương binh liệt sỹ

Sáng 23/7, các đồng chí thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại một số địa phương trong tình nhân Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7).

Đoàn do đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các đối tượng người có công với cách mạng (NCC) huyện Bình Lục. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Huyện ủy – UBND huyện Bình Lục. 

Đồng chí Đặng Thanh Sơn PCT HĐND tỉnh thăm tặng quà NCC huyện Bình Lục
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bình Lục trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chắt.

Đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chắt (sinh năm 1927), xóm Đoài, thôn 6 xã Vũ Bản, đồng chí Đặng Thanh Sơn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của mẹ và gia đình. Nhắc nhớ cống hiến của chồng và hai con trai mẹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, chống giặc ngoại xâm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến và hy sinh của Mẹ. Đồng chí nói: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam mãi mãi khắc ghi công ơn này. Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí gửi lời chúc sức khỏe đến mẹ và mong mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng thời, mẹ là điểm tựa tinh thần, động viên nhắc nhở con cháu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.
Đến thăm gia đình thương bình nặng Trần Hữu Kiên (sinh năm 1957), thôn 7 và người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học Khương Văn Vì (sinh năm 1938), thôn 5 xã Bồ Đề, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các đối tượng, động viên, thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mỗi người. Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của ông Khương Văn Vì, sống một mình trong căn nhà cấp 4 sập sệ, tuổi cao, sức yếu, rất nhiều lần chính quyền địa phương đề nghị hỗ trợ xây nhà mới cho đối tượng. Nhưng do điều kiện sức khỏe, kinh tế gia đình, anh em họ hàng không đủ nên việc làm nhà cho ông không thực hiện được. Phó Chủ tịch HĐND Đặng Thanh Sơn đề nghị huyện Bình Lục và xã Bồ Đề nhanh chóng tìm nguồn xã hội hóa hỗ trợ toàn diện cho đối tượng có nhà mới. 

* Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), Đoàn do đồng chí Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Lý Nhân. Cùng đi  có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Lý Nhân.

Đồng chí Đặng Thanh Sơn PCT HĐND tỉnh thăm tặng quà NCC huyện Bình Lục
Đồng chí Bùi Văn Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình bà Trần Thị Minh Trong, thân nhân liệt sĩ ở thôn Mỹ Đà, xã Nhân Mỹ.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ngọt (ở thôn 1, xã Tiến Thắng); ông Trần Xuân Thìn, người nhiễm chất độc hóa học và bà Trần Thị Minh Trong là thân nhân liệt sĩ (ở thôn Mỹ Đà, xã Nhân Mỹ).

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, chia sẻ những khó khăn với các gia đình chính sách, người có công; đồng thời bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những đóng góp, hy sinh, mất mát của các thương binh, liệt sĩ, người có công vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ mạnh khỏe, vượt qua khó khăn bệnh tật, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện tốt hơn nữa chế độ dành cho các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh trên địa bàn.

Chu Uyên-Mai Hương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy