Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp 27/7

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

* Sáng ngày 22/7, Đoàn do đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Kim Bảng.

Đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, đồng chí Đinh Thị Lụa đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những người có công với đất nước, các anh hùng liệt sĩ và các thương, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh trong cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao phần quà của tỉnh đến các thương bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Đồng chí Đinh Thị Lụa khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Hoạt động uống nước nhớ nguồn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Trung tâm trong thời gian qua đã tận tâm chăm sóc cho các thương, bệnh binh. Các thương, bệnh binh đã không ngừng phát huy, nối tiếp truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Đồng chí Đinh Thị Lụa khẳng định, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục chăm lo đời sống cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng chí đề nghị Trung tâm và các thương, bệnh binh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vượt lên thương tật. Trung tâm tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh.Đồng thời,  tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, các sở ngành có liên quan tiếp tục rà soát, tham mưu, phối hợp để giải quyết. 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng đang chăm sóc và điều trị cho 112 đồng chí thương, bệnh binh thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong nước.   

Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm gia đình bà Lưu Thị Hộ (gia đình liệt sĩ tiêu biểu) ở tổ dân phố số 4, thị trấn Ba Sao và gia đình ông Lê Văn Tiến (gia đình thương binh tiêu biểu) ở thôn Đông, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng. Đồng chí Đinh Thị Lụa đã hỏi thăm và động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển.  

* Sáng 22/7, đoàn  do đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Duy Tiên. Cùng đi có lãnh đạo thị xã Duy Tiên, Văn phòng UBND tỉnh.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Đình Thuần, tổ dân phố Lộc Châu, phường Yên Nam, là thương binh 4/4 tiêu biểu và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chinh, tổ dân phố Ngô Thượng, phường Tiên Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chinh, tổ dân phố Ngô Thượng, phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Chức đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia công cuộc phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Đại diện các gia đình đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Điều đó góp phần động viên, khích lệ các gia đình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

* Sáng ngày 22/7, đoàn do đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Cùng đi có lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh & xã hội, UBND thành phố Phủ Lý...

Đoàn đã tới thăm cụ Lại Thị Tý (Mẹ Việt Nam anh hùng), ông Dương Duy Điểm (tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81%) và bà Đỗ Thị Thực (cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Tý.

Tại các nơi tới thăm, đồng chí Đặng Đình Thoảng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà, ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn, sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh và gia đình trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh mạnh khỏe, vượt qua khó khăn bệnh tật, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Đồng thời, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chế độ chính sách dành cho đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

* Sáng 22/7, đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tâm, thôn Đồng Sơn, xã Liên Sơn; gia đình bà Nguyễn Thị Chút, người hưởng chính sách như thương binh tại Tổ 3, thị trấn Quế và  gia đình ông Nguyễn Văn Truyền, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn 2, xã Thi Sơn (Kim Bảng)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Lê Thị Thạnh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo địa phương thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Truyền, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam ở Thôn 2, xã Thi Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình. Đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cố gắng giữ gìn sức khỏe, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là gương sáng cho con cháu học tập noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước./.

* Sáng ngày 22/7, đồng chí Đinh Văn An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện các Sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm đã đến thăm, tặng quà 3 hộ gia đình là: Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu; người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hưởng chính sách thương binh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thanh Hương.

Tại các hộ gia đình, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, động viên, chia sẻ những hy sinh, mất mát của các gia đình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn mỗi thành viên trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, luôn nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Đinh Văn An, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm giàu tại xã Thanh Hương, Thanh Liêm.

Đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời hứa tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo, xứng với truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương; tập trung sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định ở địa phương góp phần triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn.

* Chiều ngày 22/7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý  tặng quà gia đình chính sách ở xã Tiên Hiệp.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.
Đoàn đã đến thăm gia đình bệnh binh Nguyễn Hồng Thái, thôn Phú Thứ và gia đình thân nhân liệt sĩ là bà Nguyễn Thị Liên, thôn Phú Ngòi đều ở xã Tiên Hiệp. Đây đều là 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, mắc bệnh hiểm nghèo. Các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với sự đóng góp và hy sinh của cá nhân, thân nhân gia đình liệt sĩ cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại diện các gia đình cảm ơn cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ các cấp đã quan tâm, chia sẻ và hứa luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia và ủng hộ các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

* Đoàn do Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà tại huyện Lý Nhân. Cùng đi có lãnh đạo đại diện MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và huyện Lý Nhân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
 Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình chính sách ở Lý Nhân.

Đoàn đã tới thăm gia đình ông Trần Duy Long, bệnh binh 2/3 thuộc thôn 4, xã Hòa Hậu; bà Trần Thị Minh, thanh niên xung phong (đơn thân) thuộc thôn 10, xã Hòa Hậu. Đây là những gia đình chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại các điểm đến thăm, đoàn cán bộ lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các các thương bệnh binh, gia đình chính sách. Biết ơn sự cống hiến, hy sinh của các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công, những năm qua Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi đối với các đối tượng chính sách, người có công. Cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương đã tích cực thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, đối tượng người có công trên địa bàn.

Nhân dịp này, Đoàn đã gửi tới các gia đình chính sách phần quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh và của huyện, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chế độ quy định.

Đại diện các gia đình chính sách cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành địa phương đã thường xuyên chăm lo, giúp đỡ, thăm hỏi mỗi dịp lễ tết cũng như quan tâm cuộc sống hằng ngày. Sự quan tâm, chăm lo ấy là nguồn động viên quý báu, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình.

* Sáng ngày 22/7, đoàn do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Vân Thành, tổ dân phố số 1, phường Hòa Mạc, thương binh 4/4; bà Nguyễn Thị Thế, thôn Trường Thụy 2, xã Trác Văn, gia đình liệt sỹ tiêu biểu; ông Nguyễn Ngọc Đa, thôn Lỗ Hà, xã Chuyên Ngoại, nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Duy Tiên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thế, thôn Tường Thụy 2, xã Trác Văn, gia đình liệt sỹ tiêu biểu.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe các thành viên trong gia đình, động viên mọi người tiếp tục gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên con, cháu tích cực tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng và đổi mới quê hương ...

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương cần tiếp tục quan tâm, động viên, thăm hỏi và tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình chính sách còn nhiều khó khăn. 

* Sáng ngày 22/7, đoàn do  đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Vinh thôn An Phong, xã An Ninh, là vợ liệt sỹ, và ông Hoàng Xuân Chản, Thương binh 33% thôn An Thuận, xã An Ninh (Bình Lục).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp 277
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Hoàng Xuân Chản, thương binh 33% ở thôn An Thuận, xã An Ninh ( Bình Lục).

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của gia đình liệt sĩ và thương binh; đồng thời mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng, đóng góp công sức trong các phong trào, hoạt động của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đại diện các gia đình chính sách bày tỏ chân thành sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy