Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Hà Nam lần thứ IX

Sáng 30/9, tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu (NSSK) Việt Nam tại Hà Nam đã tổ chức Đại hội cơ sở lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tới dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Hội NSSK Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các chi hội thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Các nghệ sĩ nhận Bằng khen của Hội NSSK Việt Nam.

Chi hội NSSK Việt Nam tại Hà Nam có 10 hội viên, trong đó có nhiều hội viên đã thành danh như: NSND Lương Duyên, NSƯT Huy Toàn, NSƯT Hải Yến; các hội viên còn lại đều là đạo diễn, tác giả, diễn viên nhiều triển vọng. Các nghệ sĩ đã và đang công tác chủ yếu tại Đoàn Nghệ thuật Chèo Hà Nam. 

Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Chi hội NSSK Việt Nam tại Hà Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi là địa chỉ sinh hoạt nghề nghiệp cho các nghệ sĩ sân khấu Hà Nam. Chi hội đã duy trì đều đặn các kỳ hội diễn sân khấu nhỏ, tham gia và gây dựng các hoạt động văn hóa văn nghệ của tỉnh; nhiều hội viên tham gia sáng tác kịch bản có chất lượng cao được ghi nhận; nhiều hội viên đạt huy chương các kỳ liên hoan, hội diễn toàn tỉnh, toàn quốc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi hội cũng làm tốt công tác phát triển hội viên, duy trì quỹ hoạt động của chi hội.

Tại Đại hội, Chi hội Sân khấu Việt Nam tại Hà Nam đã có ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội Đại biểu Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; bầu Ban chấp hành chi hội khóa mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. 

Theo kết quả bỏ phiếu, Ban chấp hành Chi hội Sân khấu Việt Nam tại Hà Nam khóa mới gồm: NSND Lương Duyên, NSƯT Huy Toàn và nghệ sĩ Trang Nhung.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội NSSK Việt Nam đã trao Bằng khen của Hội NSSK Việt Nam cho NSƯT Huy Toàn và nghệ sĩ Phạm Công vì đã có nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của Chi hội NSSK Việt Nam tại Hà Nam, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy