Ngành văn hóa cần đặc biệt quan tâm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại lễ Phật đản Vesak 2019

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL).

Năm 2018, công tác quản lý nhà nước của Sở VH,TT&DL tiếp tục được tăng cường, góp phần tạo môi trường văn hóa, xã hội lành mạnh; triển khai thực hiện tốt các quy hoạch, đề án, dự án nằm trong chương trình công tác năm; chủ động tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tổ chức tốt các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa luôn được quan tâm chú trọng. Trong năm Sở đã triển khai tu bổ, chống xuống cấp 12 di tích cấp tỉnh và 2 di tích cấp quốc gia. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được tổ chức sâu rộng, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89,6%; tỷ lệ nhà văn hóa xã, phường, thị trấn đạt 58,6%; tỷ lệ nhà văn hóa thôn, làng đạt trên 88%. Năm 2018, Sở VH,TT&DL cũng đã tổ chức thành công 12 môn thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh; tổ chức thành công 11 giải cấp tỉnh và hỗ trợ tổ chức trên 25 giải thể thao của các ngành trong tỉnh. Thể thao thành tích cao hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Lĩnh vực du lịch tập trung triển khai công tác chuẩn bị phục vụ tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.

Bước sang năm 2019, năm nước rút trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016 – 2020 và các quy hoạch, đề án của ngành, Sở VH,TT&DL sẽ chủ động rà soát các nhiệm vụ được giao để có các giải pháp cụ thể thực hiện thắng lợi Nghị quyết. Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động sự nghiệp của ngành. Tại hội nghị, Sở cũng đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể thực hiện trong năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả Sở VH,TT&DL đạt được trong năm 2018, nhất là trong lĩnh vực thể thao. Đồng chí yêu cầu các đơn vị sáp nhập của Sở nhanh chóng ổn định tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Sở cần nghiên cứu kỹ các quy định mới xét công nhận các danh hiệu văn hóa để tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh lãnh đạo thực hiện. Trước mắt cần tập trung tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT phục vụ nhân dân đón Tết mừng xuân Kỷ Hợi; tổ chức tốt các lễ hội cấp tỉnh và chỉ đạo thực hiện đúng quy định tại các lễ hội làng. Đặc biệt chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc vào tháng 5/2019.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL vì có thành tích xuất sắc trong năm công tác 2018.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh đã trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018 cho đơn vị thành phố Phủ Lý; trao Kỷ niệm chương cho 29 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển VH,TT&DL; trao Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và 2 cá nhân có thành tích tốt trong các hội thi, giải thi đấu toàn quốc và cấp châu lục; trao Giấy khen của lãnh đạo Sở cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2018.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy