Hội CCB huyện Thanh Liêm tổ chức hành trình về nguồn, thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn đại biểu cán bộ hội cựu chiến binh huyện Thanh Liêm đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Đoàn đại biểu hội CCB huyện Thanh Liêm thăm chiến trường Điện Biên Phủ
Đoàn dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên.

Trong thời gian 3 ngày (từ 15/04 - 17/04), đoàn cán bộ hội CCB huyện Thanh Liêm với 37 đồng chí là cán bộ hội CCB huyện và cán bộ hội cựu chiến binh các xã, thị trấn đã đến thành kính dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ, viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1 và tổ chức các hoạt động thăm quan các địa danh như: bảo tàng Điện Biên Phủ, hầm De Castries, Cầu Mường Thanh, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, cụm di tích sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng.

Đoàn đại biểu hội CCB huyện Thanh Liêm thăm chiến trường Điện Biên Phủ
​​Đoàn thăm quan bảo tàng Điện Biên Phủ.

Đoàn cũng đã đến thăm bảo tàng Sơn La, Nhà tù Sơn La. Chuyến hành trình nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu và tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời chuyến hành trình  đã giúp cán bộ hội viên cựu chiến binh huyện càng hiểu rõ hơn tinh thần chiến đấu dũng cảm, kiên cường của quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; từ đó khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hồng Hà – Khắc Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy