Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hà Nam khởi dựng vở chèo “Khóc giữa trời xanh”

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức khởi dựng vở chèo mới “Khóc giữa trời xanh”.

Nội dung vở chèo dựa trên cuộc đời vị trung thần Thái sư Lê Văn Thịnh triều Lý. Là người đỗ đầu trong khoa thi đầu tiên của Nho học Việt Nam, được bổ làm quan, dần trải đến chức Thái sư, nhưng với nhiều người ông được biết đến với “Vụ án hồ Dâm Đàm”. Ông bị buộc tội có ý đồ mưu phản trong một lần cùng đi xem đánh cá ở hồ Dâm Đàm (Hồ Tây, Hà Nội) với vua Lý Nhân Tông. Ông bị lưu đày rồi mất.

Từ câu chuyện lịch sử, tác giả kịch bản Lê Trí Trung cảm tác nên vở chèo “Khóc giữa trời xanh” cho Đoàn Nghệ thuật chèo Hà Nam. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho vở chèo năm nay là NSND Trịnh Thúy Mùi cùng nhiều nghệ sỹ, họa sĩ trong các vai trò khác như: Âm nhạc, thiết kế mỹ thuật, biên đạo múa, chuyển thể chèo, hướng dẫn hát truyền thống…

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh khởi dựng vở chèo “Khóc giữa trời xanh”
Đạo diễn NSND Trịnh Thúy Mùi (đứng thứ tư từ trái sang) và các nghệ sĩ trong ê kíp nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Sở VH,TT&DL.

Phát biểu tại buổi khởi công dựng vở mới, NSND Trịnh Thúy Mùi cho biết: Về vụ án hồ Dâm Đàm còn có nhiều ý kiến trái chiều nên nội dung vở chèo chỉ mong muốn góp một cái nhìn của hậu thế về một vụ án còn nhiều oan khuất của Thái sư Lê Văn Thịnh, một vị trung thần dưới triều nhà Lý. Về mặt nghệ thuật NSND Trịnh Thúy Mùi cho rằng với sự tâm huyết, cẩn trọng và trách nhiệm ê kíp sẽ cùng với đội ngũ anh chị em nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật chèo Hà Nam sẽ tạo ra vở diễn mới với nhiều khác biệt tạo lập lại dấu ấn cho nghệ thuật chèo Hà Nam.

Nhận sự chỉ đạo từ đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của Đoàn Nghệ thuật Chèo Hà Nam hứa quyết tâm tập luyện thành công vở mới để báo cáo vào cuối năm nay.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy