Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Trung tâm báo chí của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019

Ngay sau lễ bế mạc Đại lễ Vesak 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm động viên cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại Trung tâm báo chí, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

 

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình động viên và ghi nhận những đóng góp của báo chí vào thành công Đại lễ Vesak 2019

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chia sẻ niềm vui với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các chư tôn đức, các thành viên Ban tổ chức Đại lễ đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại lễ Vesak 2019. Phó Thủ tướng gửi lời hỏi thăm, động viên tới tất cả phóng viên, nhà báo đã và đang làm việc tại Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.

Phó Thủ tướng ghi nhận những đóng góp quan trọng của báo chí đối với Đại lễ, đưa những thông điệp của Đại lễ đến với công chúng nói chung, cộng đồng phật tử nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế; khẳng định các giá trị văn hóa Phật giáo, những đóng góp của Phật giáo trong xây dựng thế giới hòa bình, bền vững theo các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Những năm qua, Việt Nam có nhiều sự kiện lớn, ấn tượng, nói lên một đất nước hòa bình thân thiện, luôn muốn làm bạn với các nước, đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như APEC 2017, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều… Đại lễ Vesak 2019 là sự kiện lớn có ý nghĩa và là sự kiện quan trọng của quốc gia, đón nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc chính thức”

Phó Thủ tướng đề nghị, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền những sự kiện quốc gia, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam để phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị, thúc đẩy nhanh ngành du lịch phát triển vượt bậc, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn mà chùa Tam Chúc là một trong số những điểm đến hấp dẫn.

Trước đó, Ban Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố Tuyên bố chung của Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019. Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ trì họp báo.

Hòa thượng Thích Gia Quang cảm ơn các cơ quan báo chí đã đưa tin chân thực, kịp thời, phong phú về Đại lễ

Theo Hòa thượng Thích Gia Quang: Sau 2 ngày chính thức diễn ra Đại lễ với các chuỗi sự kiện liên tục, Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 đã bế mạc, với sự chứng kiến của các vị lãnh đạo quốc tế, các trưởng phái đoàn giáo hội phật giáo quốc tế, các tông phái truyền thừa Phật giáo trong nước và quốc tế. Đại lễ đã thành công tốt đẹp, đưa ra tuyên bố chung Tuyên bố Phật đản Vesak 2019.

Bản Tuyên bố chung có 9 điều: (1) Các cam kết chung; (2) Hồi đáp của Phật giáo về trách nhiệm cùng chia sẻ; (3) Cách tiếp cận Phật giáo về xã hội bền vững; (4) Lãnh đạo có chánh niệm vì hòa bình bền vững; (5) Cách tiếp cận Phật giáo về gia đình hài hòa, y tế và xã hội bền vững; (6) Cách tiếp cận Phật giáo đối với giáo dục toàn cầu về đạo đức; (7) Phật giáo phục vụ cách mạng công nghiệp 4.0; (8) Cách tiếp cận  của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững; (9) Áp dụng chính sách và kết luận.

Các phóng viên tác nghiệp trong buổi họp báo

Thay mặt Tiểu ban thông tin tuyên truyền Đại lễ, Hòa thượng Thích Gia Quang đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đã thông tin kịp thời, đa dạng, đầy đủ và phong phú, chân thực, tốt lành các hoạt động trước, trong và sau Đại lễ, góp phần tạo nên thành công của Đại lễ.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy