Hội thảo quốc tế chuyên đề nhóm tại Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019

 

Các đại biểu dự hội thảo về cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Ngày 13/5, ngày thứ 2 của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019, tại các phòng hội thảo điện Tam Thế (chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng) tiếp tục diễn ra Hội thảo quốc tế với 5 chủ đề lớn: Sự lãnh đạo bằng chánh niệm vì hòa bình bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững; Cách  tiếp cận của Phật giáo về giáo dục đạo đức toàn cầu; Phật giáo và cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Hơn 130 diễn giả đến từ Mỹ, Anh, Australia, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Myanmar, Hungary…đã có bài tham luận về các chủ đề. Hội thảo thu hút rất đông các chư tôn, tăng ni và phật tử trong nước, nước ngoài theo dõi.

 

Các chư tôn đức, tăng ni, phật tử làm lễ tụng kinh và cầu nguyện tại điện Quan Âm.
Đông đảo nhân dân và du khách thập phương về tham dự lễ hội.

Hội thảo quốc tế này nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác giữa các cộng đồng và tổ chức Phật giáo thế giới nhằm tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp Phật giáo đối với các vấn nạn toàn cầu.

Đây là sự kỳ vọng của Liên hợp quốc đối với những đóng góp trí tuệ của Phật giáo trên bước đường hóa giải những vấn nạn xã hội, điều này cho thấy ý thức trách nhiệm cao cả của Phật giáo trước những biến động của thế giới trên nhiều phương diện đời sống, qua đó cho thấy thái độ sống tích cực cũng như niềm tin về khả năng góp phần hóa giải những vấn nạn thời đại của Phật giáo ngày càng được khẳng định.

Chu Bình (Ảnh: Trần Ích)

Chu Bình, Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.