Ban Tôn giáo Chính phủ gặp mặt kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019

Ngày 13/5, tại chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim bảng), Ban Tôn giáo Chính phủ và Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kiều bào Việt Nam về dự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019.

 

Ban Tôn giáo Chính phủ gặp mặt kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, Phó Thường trực Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019; Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPG Việt Nam. Hơn 30 vị chư tôn đức, tăng, ni, phật tử là người Việt Nam hiện đang sinh hoạt tại các đạo tràng, chi hội, nhóm Phật giáo tại 8 nước trên thế giới về dự Đại lễ đã tham gia buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, các Việt kiều tập trung chủ yếu vào hai vấn đề chính, đó là những tâm tư, nguyện vọng về thực tế hoạt động của các tăng, ni, phật tử tại các nước sở tại; những ý kiến đề xuất sự hỗ trợ về cơ sở pháp lý, cơ sở vật chất và các hoạt động Phật sự cho các phật tử Việt kiều tại nước ngoài.

Trên cơ sở các ý kiến của kiều bào, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ một lần nữa khẳng định, chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của công dân Việt Nam trong nước cũng như nước ngoài. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng phật tử là Việt kiều đã có nhiều hoạt động hướng về đất nước, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Đồng chí Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ mong muốn đồng bào, phật tử luôn đoàn kết, duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động chính đạo và có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của đất nước cũng như Phật giáo Việt Nam. GHPG Việt Nam quan tâm hơn nữa đến đời sống tâm linh của các phật tử là Việt kiều, có sự chỉ đạo kết nối và thống nhất về hoạt động Phật sự giữa các đạo tràng, chi hội, nhóm phật tử; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực tôn giáo có trình độ, năng lực để hỗ trợ hướng dẫn các hoạt động Phật giáo Việt Nam tại nước ngoài.

Chu Bình

Chu Bình, Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.