Ngày đầu khai mạc Đại lễ Vesak: Chăm sóc y tế cho 300 người

Nhà chức trách cho biết, đa số các trường hợp phải chăm sóc y tế bị say nắng, cảm nắng, viêm đường hô hấp trên, tăng huyết áp…, không có trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

 

 

Công tác chăm sóc y tế tại ngày đầu khai mạc Đại lễ Vesak. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo báo cáo nhanh của Tổ công tác y tế (Bộ Y tế), trong ngày khai mạc Đại lễ Phật đản Vesak (12/5), các tổ y tế đã khám và chăm sóc sức khỏe cho gần 300 đại biểu và khách tham quan.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho hay, đa số các trường hợp bị say nắng, cảm nắng, viêm đường hô hấp trên, tăng huyết áp…, không có trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

Trong ngày 12/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (tỉnh Hà Nam), Bộ Y tế đã bố trí 5 Tổ y tế phục vụ các đại biểu và khách tham quan tại Trung tâm hội nghị; Điện Tam Thế, Quan Âm, Pháp Chủ và Chùa ngọc.

Đặc biệt, tại Trung tâm hội nghị, ngoài Tổ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam còn có các chuyên gia đầu ngành về tim mạch, ngoại khoa, hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường trực.

Về công tác an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm do Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong làm trưởng đoàn đã phối hợp với Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam kiểm tra, giám sát 35.800 suất ăn gồm: Ăn sáng tại các khách sạn và 3 chùa, 800 suất ăn chay buffet.

Tại tỉnh Ninh Bình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã cử cán bộ giám sát và thường trực tại 9 khách sạn, tổng số suất ăn đã giám sát là 1.189 suất bao suất ăn sáng và suất ăn trưa.

Tính đến thời điểm hiện tại cả Hà Nam và Ninh Bình chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Ông Khuê nhấn mạnh, Đại lễ Vesak là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế, do đó các cán bộ y tế phải nỗ lực hết mình để phục vụ các đại biểu và du khách./.

Theo TTXVN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.