Gần một vạn khách tham quan Khu du lịch Tam Chúc trong những ngày Tết

Bắt đầu mở cửa, bán vé tham quan Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao từ ngày mồng Một Tết Kỷ Hợi, trung bình mỗi ngày có trên 2000 vé được bán ra.

Trục thần đạo chùa Tam Chúc từ cao xuống thấp gồm:

 Chùa Ngọc -> Điện Tam Thế -> Điện Giáo Chủ -> Điện Quán Âm -> Cổng Tam Quan -> Trung tâm Hội nghị Quốc tế. 

Điện Tam Thế nằm ở độ cao 45m so với mực nước biển với 03 tầng mái cong được xây dựng theo lối kiến trúc đình chùa đặc trưng Việt Nam. Điện Tam Thế xây dựng với kết cấu cột, dầm, xà, mái cong bằng bê tông cốt thép sơn giả gỗ với chiều cao 39m, diện tích sàn 5.400m2, diện tích tầng hầm: 2.200m2, tại chính điện có sức chứa tới 5.000 Phật tử hành lễ cùng một lúc.

Trước cửa Điện Tam Thế chiều mồng 3 Tết

Chính giữa của điện thờ ba pho Tam Thế Phật: Quá khứ, hiện tại và tương lai. 

 

Nhân viên bán vé Vũ Thị Khánh cho biết, ngay từ ngày mồng Một Tết, khách du lịch đã về Tam Chúc khá đông. Lượng vé bán ra trong ngày đầu tiên là trên 1.800 vé với giá 30.000 đồng/lượt tham quan, 30.000 đồng / lượt xe điện/ người. Từ mồng Hai Tết Kỷ Hợi, lượng khách đến Tam Chúc đông hơn rất nhiều. Thời tiết nắng ấm càng tạo điều kiện cho du khách đến đây nhiều hơn. Ban quản lý Khu du lịch đã đưa trên 200 xe điện vào vận hành, tuy nhiên vẫn không đáp ứng hết nhu cầu khách đến thăm quan. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được đảm bảo. Tại các điểm như cổng tam quan, khu vực trông giữ xe, khu vực chùa, khu vực Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Thế Âm… đều có lực lượng an ninh giữ chốt, hướng dẫn du khách ra vào. Tại hầm Điện Tam Thế có khu ẩm thực rộng lớn, phục vụ ăn uống, nghỉ chân cho du khách.

                                       

Hồ Tam Chúc trong xanh, êm đềm, là nơi thu hút nam thanh nữ tú chụp ảnh lưu niệm

Nhiều du khách đến thăm Tam Chúc – Ba Sao cho biết, lần đầu tiên họ đặt chân đến khu du lịch, vô cùng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ này. Những công trình kiến trúc tâm linh đã và đang được hoàn thiện chuẩn bị cho Đại lễ VeSak 2019 quá  hoành tráng, uy linh giữa không gian sơn thủy hữu tình, thực sự cuốn hút. Đến đây vào những ngày đầu xuân, ai cũng cảm thấy vô cùng ấm áp, tĩnh tại vì được hòa nhập với thiên nhiên và đời sống tâm linh thiền tịnh.

                                      

Bãi gửi xe chật kín chiều mồng 3 Tết

Khu vực ẩm thực khá rộng lớn dưới hầm điện Tam Thế

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy