Thắng trên chấm luân lưu, Man Utd vào chung kết Cup FA

Dẫn đội hạng nhất Coventry 3-0, Man Utd vẫn bị cầm hòa 3-3 nhưng thắng trên loạt sút luân lưu, để vào chung kết Cup FA gặp Man City.

Man Utd đã có thể trải qua trận đấu dễ dàng hơn nhiều khi dẫn 3-0 đến phút 70. Nhưng cũng như màn thể hiện nghèo nàn từ đầu mùa, thầy trò Erik ten Hag đánh mất thế trận, bị gỡ hòa 3-3 và phải đá thêm hiệp phụ. Coventry suýt nữa quật ngã "Quỷ Đỏ" khi ghi bàn ở phút cuối hiệp phụ, nhưng VAR can thiệp và từ chối bàn thắng vì việt vị chỉ vài milimet.

Chết hụt thường sống dai, Man Utd bước vào loạt sút luân lưu khi Casemiro sút vào giữa cầu môn và bị thủ thành Bradley Collins đẩy ra. Tuy nhiên, Andre Onana sửa sai cho đồng đội khi đẩy cú sút của Callum O'Hare, cân bằng tỷ số trong loạt luân lưu. Cuối cùng, Coventry gục ngã trước ngưỡng thiên đường, khi đội trưởng Ben Sheaf sút sượt mép trên xà ngang, trước khi Rasmus Hojlund ghi bàn luân lưu quyết định đưa Man Utd vào chung kết Cup FA lần thứ 22.

Thắng trên chấm luân lưu Man Utd vào chung kết Cup FA
Rasmus ghi bàn luân lưu quyết định, giúp Man Utd thắng Coventry 4-2 ở loạt đá này, sau khi hai đội hòa 3-3 trên sân Wembley, thành phố London, Anh, bán kết Cup FA ngày 21/4/2024. Ảnh: Reuters

Sau khi ghi bàn, Hojlund chạy tới khu vực khán giả Man Utd để mừng, nhưng không cầu thủ nào đến chia vui cùng anh, theo ITV. Các đồng đội không quá mừng với chiến thắng này. Antony thậm chí đưa hai tay lên tai, hướng về cầu thủ Coventry, với ý khiêu khích, còn Harry Maguire đến bắt tay động viên đối thủ. "Tôi không thích đội Man Utd này", cựu thủ quân Roy Keane nói.

Báo Anh Guardian cho rằng Coventry không đáng phải nhận kết cục như thế, bởi họ đã chiến đấu và lội ngược dòng trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Man Utd khủng hoảng hàng thủ ở trận này, khi có tới năm trung vệ chấn thương, chỉ có Maguire lành lặn. Vì thế, tiền vệ Casemiro được kéo xuống đá cặp trung vệ với Maguire. Tuy nhiên, dàn cầu thủ "Quỷ Đỏ" vẫn đắt giá gấp hàng chục lần đối thủ.

Trên khán đài, Man Utd đón một loạt nhân vật cấp cao đến xem, như đồng sở hữu Avram, Joel Glazer, thành viên hội đồng quản trị Dave Brailsford, cựu giám đốc điều hành David Gill, hay tân giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox.

Cổ đông cá nhân lớn nhất đội Jim Ratcliffe chỉ đến sân đầu hiệp hai, với lý do chính đáng. Bởi ông vừa chạy giải trên 42 km tại giải London Marathon, đạt kết quả tốt nhất sự nghiệp 4h30 ở tuổi 72. Các lãnh đạo đội bóng đã không phải thất vọng với màn thể hiện của đội nhà dưới sân.

Chênh lệch một hạng đấu giúp Man Utd dễ đá hơn thường lệ. Họ mở tỷ số ở phút 23, khi hậu vệ phải Diogo Dalot chồng biên rồi tạt sệt dọn cỗ cho Scott McTominay lao xuống đệm cận thành vào lưới trống. Trước khi hết hiệp một, tiền vệ Bruno Fernandes đá phạt góc từ bên phải cho Maguire bật cao nhất đánh đầu về sát cột, nâng tỷ số lên 2-0. Chính Fernandes sau đó ghi bàn thứ ba cho "Quỷ Đỏ" ở hiệp hai, với cú sút ở góc hẹp bên trái cấm địa.

Thắng trên chấm luân lưu Man Utd vào chung kết Cup FA
Coventry mừng hụt bàn ở phút cuối hiệp phụ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Man Utd không thắng một trận dễ dàng như thế. Lợi thế dẫn ba bàn khiến HLV Ten Hag rút Alejandro Garnacho ra sân, để đưa Antony vào thay. Không còn cầu thủ đột biến như Garnacho, trong khi Marcus Rashford và Antony mờ nhạt, Man Utd bị áp đảo trong thời gian còn lại hiệp hai.

Coventry gỡ lại một bàn ở phút phút 71, khi Fabio Tavares tạt cho Ellis Simms vô-lê một chạm về góc gần mà không bị ai kèm. Ten Hag lại rút thêm Kobbie Mainoo ra sân, rồi "Quỷ Đỏ" thủng lưới bàn thứ hai từ pha mất bóng của Antony. Đến phút bù hiệp hai, Aaron Wan-Bissaka để bóng chạm tay trong cấm địa, giúp Haji Wright đá phạt đền về góc phải, đánh lừa thủ môn Onana, gỡ hòa 3-3 cho Coventry.

Trong hiệp phụ, hai đội đều dứt điểm dội xà ngang, từ cú sút của Fernandes và Simms. Đến loạt đá luân lưu, Onana còn gây áp lực tâm lý lên đối thủ, để bị phạt thẻ vàng thứ hai. Anh đã nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 85 vì lỗi câu giờ, nhưng chiếc thẻ này không được tính vào loạt đá luân lưu, nên thủ môn người Cameroon không bị đuổi khỏi sân, giống trường hợp của Emiliano Martinez ba ngày trước đó.

Sau khi Casemiro sút hỏng luân lưu, Diogo Dalot, Christian Eriksen, Fernandes và Hojlund lần lượt thực hiện thành công. Đội trưởng Coventry sau khi đá hỏng, bật khóc và được đồng đội dìu ra khỏi sân. Hàng chục nghìn khán giả Coventry vẫn nán lại sau trận để vỗ tay tri ân cầu thủ và ban huấn luyện. Có người vừa vỗ tay, vừa hô vang khẩu hiệu, vừa để nước mắt lăn dài trên má.

Cup FA phải mất 150 năm mới chứng kiến chung kết derby Manchester đầu tiên, ở mùa trước. Mùa này, Man Utd và Man City tiếp tục vào chung kết, trên sân Wembley ngày 25/5.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy