Indonesia vào tứ kết giải U23 châu Á

Màn trình diễn xuất sắc của Marselino Ferrdinan giúp đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đánh bại Jordan 4-1, giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á với tư cách đội nhì bảng A.

Ở bảng A, chủ nhà Qatar sớm giành vé đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia, Jordan và Australia. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong nắm lợi thế khi chỉ cần hoà đi tiếp. Tuy nhiên, họ không chọn lối chơi tử thủ mà chủ động đẩy cao đội hình tấn công trước Jordan. Trong đó, Marselino chơi nổi bật, in dấu giày vào ba bàn của Indonesia và được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận".

Indonesia vào tứ kết giải U23 châu Á
Marselino (số 7) in dấu giày ở ba bàn thắng, giúp Indonesia đánh bại Jordan 4-1 ở giải U23 châu Á hôm 21/4. Ảnh: AFC

Cơ hội đến với Indonesia ngay phút thứ 4. Witan Sulaeman qua người sát biên ngang rồi trả ngược vào trong cho Rafael Struick dứt điểm, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Ahmad Juaidi.

Hơn 4.000 CĐV Indonesia có mặt trên sân Abdullah Bin Khalifa không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 21, Struick bấm bóng loại bỏ Mohannad Abu Taha để thoát xuống rồi ngã rất nhanh khi Amer Jamous đá vào chân. Trọng tài thổi phạt đền, và từ đây Marselino lạnh lùng dứt điểm để mang về bàn mở tỷ số. Phút 40, cách biệt nhân đôi khi Marselino cùng đồng đội phối hợp, tạo điều kiện để Witan cứa lòng hạ gục thủ môn Ahmad Juaidi.

Các cầu thủ Indonesia càng đá càng hưng phấn. Các pha phối hợp nhỏ của họ liên tục xuyên thủng hàng thủ Jordan. Bàn thứ ba của đoàn quân Shin Tae-yong đến ở phút 70, và người lập công lại là Marselino. Lần này, anh chuyền cho Witan rồi thoát xuống đón pha làm tường của đồng đội, bấm bóng qua thủ môn đối phương khi đối mặt để hoàn tất cú đúp.

Indonesia vào tứ kết giải U23 châu Á
Indonesia giành quyền vào tứ kết ngay lần đầu tiên được tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: AFC

Jordan không còn gì để mất, tràn lên tấn công. Trận này họ tung 23 cú dứt điểm nhưng thủ môn Ernando Ari tiếp tục chơi xuất sắc như chiến thắng Australia 2-0, làm nản lòng các chân sút đến từ Tây Á. Ari chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng ở phút 79 khi cú sút của Waseem Al Riyalat đập chân Justin Hubner đổi hướng.

Tuy nhiên, hy vọng của Jordan vừa nhen nhóm đã lập tức bị Indonesia dập tắt. Đội bóng xứ vạn đảo nổi tiếng với đòn ném biên mạnh như đá phạt và bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của họ đến từ tình huống như vậy ở phút 84. Pratama Arhan ném thẳng vào vòng cấm để trung vệ lên tham gia tấn công Komang Teagu dễ dàng đánh đầu cận thành lập công.

Đánh bại Jordan, Indonesia đứng thứ hai bảng A với sáu điểm, kém một điểm so với chủ nhà Qatar, đội hòa Australia 0-0 ở trận đấu cùng giờ. Đội bóng xứ vạn đảo giành vé vào tứ kết ngay ở lần đầu tiên được góp mặt ở giải U23 châu Á. Họ sẽ gặp đội nhì bảng B, là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy