Huỳnh Như ghi những bàn thắng lịch sử tại Bồ Đào Nha

Huỳnh Như có màn trình diễn đỉnh cao ở VĐQG Bồ Đào Nha khi ghi 2 bàn và đóng góp 1 kiến tạo trong trận hòa 3-3 của Lank FC với Famalicao.

Ở vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha, Lank FC gặp Famalicao trên sân nhà. Sau khi thi đấu tốt và góp công vào bán thắng ở vòng đấu trước, Huỳnh Như được tin tưởng đá chính. 

Huỳnh Như ghi những bàn thắng lịch sử tại Bồ Đào Nha
Huỳnh Như ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo. (Ảnh: Lank FC). 

Trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, Lank FC khởi đầu không tốt và để đối thủ lấn lướt ngay từ đầu. Phút 17, Inês Maia tận dụng tốt tình huống lộn xộn trong vòng cấm  Lank FC để ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. 

Sau bàn thua sớm, Lank FC dồn đội hình lên tấn công, Huỳnh Như cũng được tin tưởng thực hiện những pha bóng cố định hiếm hoi của đội chủ nhà nhưng không có được hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Famalicao. 

Sang hiệp 2, Lank FC đẩy cao tôc độ ngay từ đầu và khoảnh khắc người hâm mộ Việt Nam mong chờ đã đến ở phút 47. Cầu thủ của Lank FC ngã trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Huỳnh Như thực hiện chính xác cú đá cân bằng tỷ số 1-1 cho Lank FC. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Lank FC nỗ lực tấn công nhưng đội chủ nhà lại nhanh chóng thủng lưới thêm 2 bàn. Raquel Fernandes và Antri Violari là những người ghi bàn cho đội khách. 

Huỳnh Như ghi những bàn thắng lịch sử tại Bồ Đào Nha
Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội ở Lank FC. 

Bị dẫn với khoảng cách 2 bàn, Lank FC tưởng như sẽ không còn cơ hội lật ngược tinh thế thì sự xuất sắc của Huỳnh Như đã đem đến hy vọng cho đội chủ nhà. Phút 72, tiền đạo ĐT nữ Việt Nam có pha chọn vị trí chính xác để đón đường chuyền của đồng đội, dứt điểm cận thành tung lưới Famalicao, rút ngắn tỷ số xuống 2-3. 

Chỉ 2 phút sau, Huỳnh Như tạo nên sự phấn khích cho các CĐV khi có pha đi bóng ấn tượng bên cánh trái, loại bỏ 2 cầu thủ Famalicao trước khi kiến tạo để Malu Schmidt ghi bàn gỡ hòa 3-3. 

Đến phút 81, Huỳnh Như bị đau và được HLV rút ra nghỉ. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến nỗ lực của cả đôi bên nhưng không đội nào có được bàn thắng. 3-3 là tỷ só cuối cùng. 

Với cá nhân Huỳnh Như, đây là trận đấu xuất sắc nhất của tiền đạo ĐT nữ Việt Nam kể từ khi gia nhập Lank FC. Cầu thủ sinh năm 1991 đã trở thành gương mặt đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam ghi bàn tại một giải VĐQG ở châu Âu./. 

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy