Kurash mang về 4 HC vàng cho Việt Nam

Sau khi Tô Thị Trang mở hàng cho đoàn thể thao Việt Nam với tấm HC vàng hạng -48kg nữ, đội kurash Việt Nam tiếp tục mang thêm ba HC vàng.

Kurash mang về 4 HC vàng cho Việt Nam
Tô Thị Trang trong đòn khoá tay nữ võ sĩ Philippines Helen Aclopen ở trận đấu thứ tư hạng -48kg môn kurash tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức chiều 10/5. Ảnh: Lâm Thoả

Nội dung -48kg nữ môn võ kurash chỉ có năm võ sĩ thi đấu trong chiều nay 10/5, đánh vòng tròn tính điểm.

Trước khi đánh bại võ sĩ Philippines Helen Aclopen, Tô Thị Trang lần lượt thắng VĐV Myanmar Su Khin Khin, đồng đội Võ Thị Thùy Dương, rồi thua một nữ võ sĩ Thái Lan. Nhưng với ba chiến thắng, Tô Thị Trang vẫn đứng đầu nội dung này, qua đó đoạt HC vàng.

Tô Thị Trang sinh năm 1999, tập judo từ lúc 11 tuổi và mới chuyển sang kurash cách đây bảy năm. Đây là lần đầu tiên cô dự SEA Games. Chiến thắng tại SEA Games lần này là thành công lớn thứ hai của Thu Trang. Trước đó, cô giành HC đồng cùng hạng cân -48kg ở giải vô địch kurash châu Á tại Dushanbe, Tajikistan hồi tháng 3/2022.

"Tôi thua một trận và có lúc thấy bị ngợp vì áp lực, nhưng rồi cũng dần bắt nhịp được. Tôi rất tự hào khi lần đầu dự SEA Games và mang về cho đoàn Việt Nam tấm HC vàng đầu tiên tại đại hội năm nay", võ sĩ người Đông Anh Hà Nội nói sau trận thắng Aclopen.

Trong khoảng nửa giờ sau khi Tô Thị Trang đoạt HC vàng đầu tiên, tin vui liên tiếp đến với đội kurash và đoàn thể thao Việt Nam khi các võ sĩ Hồng Mơ và Bùi Minh Quân mang về thêm hai HC vàng ở các hạng -52kg nữ và -81kg nam.

Ở hạng -81 kg nam, có bốn võ sĩ thi đấu, trong đó có hai đại diện chủ nhà là Minh Quân và Trần Thanh Hiển. Qua hai trận đầu, cả Minh Quân lẫn Thanh Hiển đều thắng, nên kurash Việt Nam chắc chắn có HC vàng ở nội dung này trước khi hai võ sĩ nhà đánh trận phân chia vị trí nhất nhì.

Kurash mang về 4 HC vàng cho Việt Nam
Minh Quân (áo xanh lá cây) mừng chiến thắng trước đồng đội đàn em Thanh Hiển. Ảnh: Lâm Thoả

Và trong màn đối đầu này, Minh Quân - HC vàng SEA Games 30 - cho thấy kinh nghiệm vượt trội. Anh thắng dễ Thanh Hiển - đàn em mới lần đầu dự đại hội - để bước lên bục cao nhất.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy