Huỳnh Như lập công, bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31

Pha lập công duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như (9) ở phút 69 của trận đấu, đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành Huy chương Vàng SEA Games 31.

Huỳnh Như lập công bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31
Niềm vui sau khi ghi bàn cho tuyển Việt Nam của số 9 Huỳnh Như

19h hôm nay (20/5), trên sân vận động Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan.

Trận đấu được người hâm mộ cả nước quan tâm, không chỉ bởi tấm Huy chương Vàng SEA Games danh giá mà còn là sự khẳng định về thực lực giữa 2 nền bóng đá đang cạnh tranh ngôi vị số 1 Đông Nam Á hiện nay.

Tại sân vận động Cẩm Phả hôm nay, theo thông báo của Ban tổ chức đã có tới hơn 16 nghìn cổ động viên đã đến sân để theo dõi cổ vũ trận đấu, trong đó đại đa số là cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong những phút đầu của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã có liên tiếp 2 pha dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn đội bạn phải rất vất vả cản phá.

Những phút sau đó, đội tuyển Thái Lan dần lấy lại thế trận, đội tuyển Việt Nam cũng rất nhanh chuyển trạng thái sang phòng ngự chắc chắn, khi có bóng sẽ tổ chức phản công nhanh.

Hiệp 1 cứ thế trôi qua, khi cả 2 đội giằng co nhau từng pha bóng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam đã có sự thay đổi về nhân sự. HLV Mai Đức Chung đã đưa số 12 Hải Yến vào sân nhằm gia tăng khả năng tấn công nhờ vào sức trẻ, độ càn lướt của Hải Yến.

Thực tế, sau khi Hải Yến vào sân, đội tuyển Việt Nam có nhiều pha giàn xếp tấn công gây nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 69, từ pha tranh cướp bóng được từ giữa sân, số 16 Dương Thị Vân của tuyển Việt Nam đã có đường chọc khe loại toàn bộ hàng thủ của tuyển Thái Lan, đưa bóng đến chân của số 9 Huỳnh Như. Với kỹ thuật điêu luyện, chỉ bằng 1 nhịp khống chế, Huỳnh Như đã loại cả thủ môn đội bạn trước khi đưa bóng vào khung thành bỏ trống của Thái Lan.

Bị dẫn bàn, đội tuyển Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Thực tế trong những phút còn lại của hiệp 2, đội tuyển Thái Lan cũng đã có những pha dứt điểm làm thót tim người hâm mộ Việt Nam. Đặc biệt là tình huống ở phút 87, từ 1 pha đá phạt trực tiếp, số 17 của tuyển Thái Lan đã có cú sút căng đi thẳng vào khung thành của tuyển Việt Nam. Rất may trong tình huống này, Kim Thanh đã kịp thời dùng chân cản phá thành công.

Với chiến thắng này, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập hattrick khi 3 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng SEA Games.

Một lần nữa, tuyển bóng đá nữ đã mang đến niềm vui ngất ngây cho người hâm mộ nước nhà khi đánh bại đối thủ nặng ký Thái Lan, góp phần vào thành công của Đoàn thể thao nước nhà trong kỳ SEA Games năm nay.

Đây có lẽ là động lực to lớn cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ U23 Việt Nam trong trận chung kết ngày mai, cũng với đối thủ Thái Lan. Hy vọng, ngày mai đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng, bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games, đem lại niềm hân hoan trọn vẹn cho người hâm mộ, khi đoàn thể thao Việt Nam đang giành rất nhiều thành công ở các nội dung thi đấu tại kỳ SEA Games 31.

VH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.