Lễ bế mạc SEA Games 31: Hội tụ để tỏa sáng

20 giờ ngày 23/5, Lễ bế mạc SEA Games 31 với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine" đã diễn ra tại Cung Điền kinh trong nhà, thủ đô Hà Nội. Lễ bế mạc đánh dấu kết thúc những ngày tranh tài của các đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. 

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Màn trình diễn tại Lễ bế mạc SEA Games 31. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Lễ bế mạc SEA Games 31 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan Trung ương, Thủ đô Hà Nội, các tỉnh, thành phố, đại diện các đoàn thể thao, khách mời và các cổ động viên.

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Lễ bế mạc SEA Games 31 có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan Trung ương, Thủ đô Hà Nội,... (Ảnh: TRẦN HẢI)

Về phía khách quốc tế có ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 32, cùng đại sứ các nước, các đoàn đại biểu khách quốc tế.

SEA Games 31 chính thức khép lại với tiết mục ca nhạc có chủ đề "Tỏa sáng" 

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
SEA Games 31 chính thức khép lại. (Ảnh: KHIẾU MINH) 

Chương trình Lễ bế mạc SEA Games 31 khép lại bằng các tiết mục âm nhạc, xiếc và thể thao có chủ đề "Tỏa sáng" với sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam.

Liên khúc: Diệu kỳ Việt Nam, Ngàn ước mơ Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp, Việt Nam những chuyến đi, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam hòa thanh cùng năm châu, do các nghệ sĩ thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm vận động viên dance sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại đã chính thức khép lại kỳ SEA Games 31. 

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
(Ảnh: KHIẾU MINH) 
Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
(Ảnh: KHIẾU MINH) 

Phần biểu diễn của nhóm LED DANCE 218 (nhóm nhảy vào chung kết Asia's Got Talent), phần biểu diễn có sự kết hợp công nghệ cùng  vũ đạo và tạo hình, nhịp điệu của màn nhảy múa là sự nối tiếp từ truyền thống đến hiện đại. 

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Màn trình diễn của nhóm LED DANCE 218. (Ảnh: KHIẾU MINH)

Tiết mục văn nghệ đáp lễ và "giã bạn" của nước chủ nhà Việt Nam 

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Làn điệu dân ca Mời Trầu. (Ảnh: KHIẾU MINH)

Lời "giã bạn" của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam - bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận - với những làn điệu: Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về, qua phần trình bày của 100 nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh.

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Các nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh hòa cùng các nghệ sĩ Campuchia. (Ảnh: KHIẾU MINH)

Nước chủ nhà Campuchia gửi lời chào mừng tới SEA Games 32

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Nước chủ nhà Campuchia gửi lời chào tới SEA Games 32. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 
Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Các nghệ sĩ Campuchia biểu diễn tiết mục nghệ thuật truyền thống. (Ảnh: KHIẾU MINH) 

Các nghệ sĩ Campuchia đã gửi tới lễ bế mạc màn biểu diễn nghệ thuật chào mừng tới SEA Games 32 gồm: Nhạc múa "Rose of Phnom Penh", màn biểu diễn "Combat Spirit" của Liên đoàn Võ thuật Khmer, tiết mục "Contemporary Dance (White Pigeon Mascot)" của các nghệ sĩ Bộ Văn hóa và Nghệ thuật, và ca khúc "Cambodia Welcoming and Blessing Song".

Nghi thức hạ cờ SEA Games 31 và chuyển giao cho Campuchia

Nghi thức tắt ngọn đuốc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, hạ cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games 31.

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Nghi thức trao cờ cho nước chủ nhà SEA Games 32. (Ảnh: TRẦN HẢI) 
Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Nghi thức hạ cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games 31. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Nghi thức chuyển giao giữa nước chủ nhà SEA Games 31 cho nước chủ nhà SEA Games 32. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 trao cờ SEA Games cho Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Campuchia Thong Khon, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32 vào năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu, tuyên bố bế mạc SEA Games 31

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu, tuyên bố bế mạc SEA Games 31. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Đất nước Việt Nam, Nhân dân Việt Nam những ngày qua rất vinh dự và vui mừng được chào đón các quý vị đại biểu, khách quý cùng hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đã về dự SEA Games 31 - Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Dịch bệnh Covid-19 đã buộc chúng ta phải lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 từ tháng 11/2021 sang tháng 5/2022. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm cho chúng ta tiến lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, nỗ lực hơn, quyết tâm hơn, hành động quyết liệt hơn, vượt lên tất cả khó khăn, thách thức vì tình yêu thể thao cao thượng để tổ chức thành công SEA Games 31. 

Thủ tướng nhấn mạnh, là nước chủ nhà, là thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm của ASEAN và cộng đồng quốc tế, với tinh thần hiếu khách và trọng thị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sự kiện này. Trong thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân, tập trung thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời ưu tiên nguồn lực tốt nhất để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến tất cả các đoàn thể thao các quốc gia vì đã tạo nên một SEA Games 31 tuyệt vời, thành công, ấn tượng, lắng đọng tình người, đáng nhớ, mang tính nhân văn sâu sắc và một tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh vì mầu cờ sắc áo mà không vì chủ nghĩa thành tích. 

“Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, tôi tuyên bố Bế mạc Đại hội. Ngọn đuốc của niềm tin chiến thắng; Ngọn đuốc của tình hữu nghị, đoàn kết; Ngọn đuốc của hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á sẽ mãi thắp sáng. Chúng ta sẽ được gặp nhau ở SEA Games 32 tại đất nước Campuchia xinh đẹp và mến khách. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Vinh danh các vận động viên xuất sắc

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao thưởng cho 4 vận động viên xuất sắc của SEA Games 31. Thể thao Việt Nam có 2 vận động viên góp mặt trong danh sách là tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng và tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh. 2 vận động viên còn lại là kình ngư Jing Wen Quah (Singapore) và vận động viên điền kinh Joshua Robert Atkinson (Thái Lan).

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh tại lễ vinh danh. (Ảnh: KHIẾU MINH) 

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc tế, các Đoàn thể thao, các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, đội ngũ chuyên môn kỹ thuật, tình nguyện viên, các nhà tài trợ, các cơ quan truyền thông cùng hàng triệu người hâm mộ thể thao trong nước và quốc tế đã luôn đồng hành, đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của Đại hội. Đồng thời nhấn mạnh, SEA Games 31 đã thực sự trở thành ngày hội của tình đoàn kết, hữu nghị. Chủ đề của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” đã được tỏa sáng và thành công rất tốt đẹp. 

Diễu hành vinh danh các đoàn thể thao

Diễu hành cờ 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 và biểu dương thành tích của các Đoàn thể thao.

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
11 tiêu binh cầm cờ các nước tham dự SEA Games 31. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng
(Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Phần mở đầu: "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn"

Trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình, Thủ đô Hà Nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến được tái hiện qua chùm ca khúc: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng qua phần trình bày của các ca sĩ: Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, Khánh Linh, Bảo Trâm... biên đạo Dương Đình Hải, phối nhạc của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Lễ bế mạc SEA Games 31 Hội tụ để tỏa sáng

Nhóm phóng viên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy