Họp báo các đội Futsal nữ SEA Games 31

​Sáng 14/5, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam đã diễn ra chương trình họp báo giữa huấn luyện viên và cầu thủ đội trưởng của 4 đội tuyển Futsal nữ tham dự SEA Games 31 với các phóng viên báo chí địa phương, trong nước và quốc tế.

Qua cuộc họp báo, điểm chung của 4 đội Futsal nữ là bên cạnh các cầu thủ chuyên nghiệp đội nào cũng có những cầu thủ không chuyên hoặc chuyển từ bóng đá sân cỏ sang, đặc biệt Đội tuyển Futsal nữ của Myanmar các cầu thủ đều không phải là cầu thủ futsal chuyên nghiệp mà đều là cầu thủ bóng đá nữ chuyển sang và đội mới chỉ thành lập 2 tháng trước đây.

Malaysia đặc biệt hơn, tất cả các cầu thủ của họ đều đã đi làm và toàn đội cũng chỉ tập trung tập luyện trước ngày thi đấu có 3 tuần.

Tuy nhiên các đội đều cho biết sẽ cố gắng qua từng trận đấu, tập trung 100% sức mạnh để tranh chấp Huy chương Vàng giải đấu.  

Họp báo các đội Futsal nữ SEA Games 31
Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có buổi tập nhẹ tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam, ngày 13/5/2022. Ảnh: Trương Dũng

​Với Đội tuyển Futsal nữ Thái Lan, Huấn luyện viên Surapong Plyouwong cho biết, mặc dù là đội đương kim vô địch nhưng họ không đánh giá thấp đội tuyển nào mà áp dụng chiến thuật phân tích đối thủ của mình ngay trên sân thi đấu để tìm ra điểm yếu của đối thủ giành thế chủ động.

Về đối thủ mà Thái Lan cảm thấy khó nhất là Việt Nam vì có lợi thế sân nhà nên đội tuyển Thái Lan sẽ cố gắng hết sức để giữ vững thành tích, ghi điểm ở cả 3 trận đấu. 

Là đội cuối cùng tham gia họp báo, Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn của Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam cho biết, 4 kỳ SEA Games trước , Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đầu giành Huy chương Bạc, tại SEA Games 31 lần này với lợi thế sân nhà Ban huấn luyện đặt mục tiêu đổi màu huy chương và sẽ cố gắng giành Huy chương Vàng về cho Việt Nam.

Về lực lượng cầu thủ ông Tuấn cho biết ở Việt Nam có một câu lạc bộ Futsal nữ chuyên nghiệp là Thái Sơn Nam nhưng nếu chỉ có một đội thì sẽ không đủ cầu thủ để thành lập đội tuyển nên phải chọn các cầu thủ từ sân cỏ sang.

Ở các giải đấu trước các cầu thủ sân cỏ đều làm tốt vai trò của mình nên tôi tin với truyền thống đó tại SEA Games 31 các cầu thủ sân cỏ sẽ cố gắng cùng toàn đội đạt thành tích cao nhất.

Còn vối cầu thủ Nguyễn Thị Châu -   Đội trưởng Đội tuyển Futsalnữ Việt Nam khi được hỏi về mục tiêu cá nhân tại SEA Games 31, chị cho biết, cũng như mục tiêu của đội đã đề ra thì với bản thân chị mục tiêu đương nhiên là giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Futsal nữ Việt Nam. Tham gia giải năm nay, Ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị cho đội rất đầy đủ nên với hy vọng lợi thế sân nhà toàn đội sẽ giành chiếc Huy chương Vàng lịch sử cho futsal nữ.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy