Man Utd giải mã thành công Aston Villa

Bàn thắng của Bruno Fernandes giúp Man Utd hạ Aston Villa 1-0 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, để tiến sát suất dự Champions League.

Phút 39, từ một pha phản công nhanh, tiền đạo Marcus Rashford lao xuống rồi cứa lòng về góc xa. Bóng đi nhẹ nhưng thủ môn Emi Martinez không bắt dính, để Fernandes lao vào đá bồi từ góc hẹp vào lưới, ghi bàn duy nhất trận đấu. Aston Villa đứt mạch 10 trận bất bại, còn chủ nhà xây chắc vị trí trong Top 4.

Man Utd giải mã thành công Aston Villa
Cầu thủ Man Utd mừng bàn duy nhất trận thắng Aston Villa ở Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford ngày 30/4/2023. Ảnh: Reuters

Dù đoàn quân của Unai Emery có phong độ tốt, Man Utd vẫn chơi trên chân như tỷ lệ giữ bóng 58% thời lượng, hay dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ. Chủ nhà cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, đáng kể là cú sút của Casemiro dội xà ngang ở phút 27. Đội khách chơi tốt hơn và có thời điểm ép sân, nhưng không thể ghi bàn. Aston Villa không chỉ đứt mạch bất bại, còn lần đầu không ghi bàn dưới trướng Emery.

Man Utd giữ vững vị trí thứ tư, với ít nhất chín điểm nhiều hơn các đối thủ bám đuổi như Tottenham, Liverpool, Aston Villa hay Brighton. Các vị trí trong Top 4 cũng gần như được định đoạt, với ba đội phía trên "Quỷ Đỏ" lần lượt là Man City, Arsenal và Newcastle.

Thủ môn David de Gea cũng giữ sạch lưới trận này, dù anh chỉ một lần phải cứu thua trong 90 phút. Thủ thành Tây Ban Nha bứt lên trong cuộc đua giành giải "Găng Vàng" Ngoại hạng Anh mùa này, với 15 trận giữ sạch lưới. Đứng sau anh là Nick Pope, với 13 trận không để thủng lưới cho Newcastle.

Man Utd giải mã thành công Aston Villa
Pha đệm bóng ghi bàn duy nhất của Fernandes. Ảnh: AFP

Công lớn trong thành tích của De Gea trận này thuộc về cặp trung vệ bất đắc dĩ Victor Lindelof và Luke Shaw. Đây là trận thứ ba liên tiếp họ chơi cùng nhau, và giúp đội nhà hai lần không thủng lưới. Lindelof chỉ là lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ Man Utd mùa này, còn Shaw sở trường hậu vệ trái.

HLV Erik ten Hag cũng tạo dấu ấn trong chiến thắng, khi đẩy đội hình Man Utd lên cao hơn thường lệ khi phòng ngự từ xa. Điều này hạn chế khả năng triển khai bóng của Aston Villa, đồng thời khiến đội khách bất ngờ. Trong hiệp một, nhiều lần Man Utd cướp bóng bên phần sân đối phương và phản công. Tuy nhiên những đường chuyền quyết định của họ vào cấm địa lại thường thiếu hiệu quả. Khi có cơ hội thuận lợi, "Quỷ Đỏ" lại bỏ lỡ như pha đối mặt của Rashford ở phút 11.

Dù sao thầy trò Ten Hag cũng hoàn thành mục tiêu ba điểm. Nếu kết thúc vị trí trong top 4 sớm, họ sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho trận chung kết Cup FA với Man City ngày 3/6. Nhưng trước mắt Man Utd là thử thách ở Brighton tối 4/5, tại trận bù Ngoại hạng Anh.

Theo Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy