Man Utd bị loại ở tứ kết Europa League

Thua Sevilla 0-3 ở lượt về, Man Utd bị loại ở tứ kết Europa League với tỷ số chung cuộc 2-5.

Sau khi phản lưới nhà ở lượt đi, trung vệ Harry Maguire lại thành "tội đồ" trên sân Sanchez Pizjuan khi anh mất bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên. Thiếu Bruno Fernandes, trong khi Marcus Rashford dự bị, Man Utd không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội khách thậm chí thủng thêm bàn ngay đầu hiệp hai từ tình huống cố định, để rồi thủ môn David de Gea mắc lỗi khó hiểu dẫn tới bàn thua thứ ba về cuối trận.

"Thất bại này chẳng khác nào trận thua Liverpool 0-7", cựu tiền vệ Robbie Savage nói về Man Utd trên BT Sport. "Họ chơi quá tệ".

Man Utd bị loại ở tứ kết Europa League
Trung vệ đội trưởng Harry Maguire mắc lỗi dẫn tới bàn của Youssef En-Nesyri cho Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan, xứ Andalusia, Tây Ban Nha tối 20/4/2023. Ảnh: Reuters

Sevilla chỉ đang đứng vị trí 13 La Liga, nhưng vẫn là vị vua Europa League. Các khán giả sân Sanchez Pizjuan gây ấn tượng với những trang phục trắng như màu áo truyền thống của đội, trên khắp các góc khán đài. Họ tạo ra không khí náo nhiệt, dường như khiến cầu thủ Man Utd liên tiếp chuyền lỗi hay mất bóng nguy hiểm.

Bàn mở tỷ số của Sevilla tới từ tình huống như thế, khi họ gây áp lực tầm cao. Maguire xin bóng từ De Gea dù có ba cầu thủ chủ nhà ập vào. Trung vệ đội trưởng Man Utd nhận bóng rồi chuyền thẳng vào chân Erik Lamela, tới vị trí của tiền đạo En-Nesyri. Trong thế đối mặt, trung phong tuyển Morocco đặt lòng chân trái về góc gần khiến De Gea đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới.

Lưới của Man Utd rung lên lần thứ hai ở phút 40, lần này đến lượt Casemiro chuyền lỗi. En-Nesyri tỉa bóng sang trái để Marcos Acuna tạt vào cho Lucas Ocampos cứa lòng về góc xa. Trọng tài công nhận bàn thắng, nhưng sau đó VAR báo Acuna đã việt vị, khiến bàn thắng bị huỷ.

Nhưng chủ nhà không phải chờ quá lâu để ghi bàn thứ hai. Hơn một phút sau giải lao, tiền vệ Ivan Rakitic đá phạt góc từ bên phải cho trung vệ Loic Bade đánh đầu cầu âu về góc xa. Thủ môn De Gea nhảy lên nhưng không với tới, để bóng sượt qua xà ngang bay vào lưới. Lần này không gì có thể huỷ bỏ bàn thắng cho Sevilla.

Man Utd bị loại ở tứ kết Europa League
Thủ môn De Gea đáng lẽ phải làm tốt hơn ở bàn thua thứ hai. Ảnh: Reuters

Trong hiệp hai, HLV Erik ten Hag lần lượt đưa Marcus Rashford, Luke Shaw hay Wout Weghorst vào sân nhưng không thể lật ngược tình thế. Họ thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng như Fernandes, chưa kể tâm lý của đội cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi không khí tại Sanchez Pizjuan.

Ở bàn thua thứ ba của đội khách, đến lượt De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh lao ra khỏi cấm địa đón một pha bóng bổng mà không chịu áp lực. Nhưng De Gea chuyền thẳng vào chân En-Nesyri để tiền đạo này sút chân trái vào cầu môn trống ấn định thắng lợi 3-0 cho Sevilla.

Man Utd bị loại ở đấu trường đầu tiên mùa này, và họ chỉ còn chơi ở hai mặt trận là Cup FA và Ngoại hạng Anh. Do không còn chơi tại Europa League, thầy trò Ten Hag có thể tập trung bảo vệ vị trí trong top 4 để dự Champions League mùa sau, và đó có thể là niềm an ủi duy nhất với họ sau thất bại này. Ở trận tiếp theo, Man Utd gặp Brighton trên sân Wembley ở bán kết Cup FA chủ nhật 23/4.

Sevilla vào bán kết và sẽ gặp Juventus - đội thắng Sporting Lisbon chung cuộc 2-1 ở tứ kết. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Bayer Leverkusen và Roma hoặc Feyenoord.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy