Man City xử đẹp Chelsea

Thầy trò Pep Guardiola thắng đậm 3-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, tối 3/1.

*Bàn thắng: Hudson-Odoi 90'+2 - Gundogan 18', Foden 21', De Bruyne 34'.

Đây là trận thứ ba liên tiếp không thắng của Chelsea. Sáu trận gần nhất, thầy trò Frank Lampard chỉ thắng một, thua bốn. Phong độ bết bát này khiến Chelsea rớt xuống thứ tám trên bảng điểm. Trong khi đó, Man City leo lên thứ năm với 29 điểm, bằng đội thứ tư Tottenham nhưng đá ít hơn một trận.

Man City xử đẹp Chelsea
Man City khiến Chelsea vỡ trận khi ghi hai bàn trong vòng ba phút ở đầu hiệp một. Ảnh: Reuters.

Đúng như tuyên bố trước trận, Lampard đặt niềm tin vào Timo Werner khi để tiền đạo này đá cắm. Chelsea chào đón Hakim Ziyech trở lại trong khi Man City mất thủ môn Ederson cùng năm cầu thủ khác do Covid-19. Guardiola gây bất ngờ khi không sử dụng bất kỳ tiền đạo nào. Với những sự thay đổi này, Chelsea nhập cuộc chủ động hơn.

Khí thế của đội chủ nhà phần nào khiến Man City lúng túng. Thủ môn đóng thế Zach Steffen bắt đường chuyền về của Rodri và khiến đội khách bị phạt gián tiếp. Tuy nhiên, cú dứt điểm sau đó của Ziyech chạm hàng rào. Man City chỉ bắt nhịp trận đấu sau 15 phút nhưng lập tức tìm ra cách khai thác khoảng trống ở hàng thủ Chelsea.

Sự phối hợp không tốt giữa bộ đôi trung vệ Antonio Rudiger và Thiago Silva, cùng việc thiếu hỗ trợ từ tuyến tiền vệ khiến Chelsea liên tiếp bị vỗ mặt ở trung lộ. Kevin De Bruyne cảnh cáo đội chủ nhà với pha thoát xuống đối mặt Edouard Mendy nhưng dứt điểm ra ngoài.

Man City xử đẹp Chelsea
Foden hạ gục Mendy bằng một pha đệm bóng cận thành. Ảnh: EPA.

Hai phút sau, Ilkay Gundogan thoải mái xoay xở trước sự bất lực của Silva rồi sút bóng vượt khỏi tầm với của Mendy. Đây là bàn thứ ba của tiền vệ người Đức trong bốn trận gần đây. Chưa kịp định thần sau bàn thua, Chelsea thủng lưới tiếp chỉ ba phút sau. Silva băng ra truy cản và để hổng vị trí. Phil Foden lập tức di chuyển vào khoảng trống thủ quân Chelsea để lại trước khi đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Cả hai bàn thắng của Man City đều xuất phát từ những đường căng ngang bên cánh trái của Oleksandr Zinchenko, đồng thời khiến cặp trung vệ Chelsea bộc lộ điểm yếu tuổi tác. Tinh thần lên cao, Man City tiếp tục gây sóng gió cho khung thành Mendy trong khi Chelsea càng đá càng vỡ trận.

Đội chủ nhà nôn nóng dâng cao toàn bộ đội hình ở một pha phạt góc và đường chuyền hỏng của Kante khiến khoảng trống mênh mông mở ra phía trước Raheem Sterling. Dù tuyển thủ Anh xử lý rườm rà và sút trúng cột dọc, De Bruyne có mặt đúng chỗ để đá bồi, ghi bàn thứ ba cho Man City trước giờ nghỉ.

Đây là lần thứ hai Chelsea để thủng lưới ba bàn trên sân nhà trong hiệp một ở Ngoại hạng Anh. Điều này từng xảy ra với họ ở trận gặp Burnley vào tháng 8/2017. Cá nhân De Bruyne đã ghi bốn bàn vào lưới Chelsea tại đấu trường này và là cựu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới đội chủ sân Stamford Bridge.

Man City xử đẹp Chelsea
Bàn thắng muộn màng của Hudson-Odoi chỉ giúp Chelsea gỡ lại phần nào danh dự. Ảnh: PA.

Chelsea đá tốt và bình tĩnh hơn trong hiệp hai. Tài năng của Mendy giúp họ tránh khỏi bàn thua từ pha đánh đầu cận thành của Rodri nhưng đội chủ nhà hầu như không thể tiếp cận cấm địa đối phương. Những pha dứt điểm từ xa của Mateo Kovacic hay pha đánh đầu vọt xà của Christian Pulisic không đủ giúp Chelsea rút ngắn tỷ số.

Chưa ghi bàn kể từ ngày 7/11, Werner tiếp tục gây thất vọng với những pha di chuyển dễ bị bắt bài. Đến phút bù giờ thứ hai, Chelsea mới ghi được bàn. Tân binh mới được tung vào sân Kai Havertz đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang cho Callum Hudson-Odoi băng vào dứt điểm. Nhưng nỗ lực đó đã quá muộn.

So với cùng giai đoạn ở mùa trước, Chelsea đang có ít hơn ba điểm. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Ang, họ chưa từng đứng cao hơn vị trí thứ sáu nếu chỉ giành tối đa 26 điểm trong 17 vòng đầu. Thầy trò Lampard sẽ gặp Morecambe ở vòng ba Cup FA tối 10/1 trong khi Man City chạm trán Man Utd ở bán kết Cup Liên đoàn vào ngày 6/1.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy