Man City “đè bẹp” Arsenal, Chelsea và Barca thua sốc

Man City giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch mùa này Arsenal; Chelsea thua 0 -2 trước Brentford; Barca xảy chân 1-2 trước Rayo Vallecano là những kết quả đáng chú ý tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và giải vô địch La Liga đêm qua.

* Trận đấu được ví như chung kết của mùa giải giữa Man City và Arsenal tại vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra theo thế trận một chiều. Ngay ở phút thứ 7, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha làm tường của Haaland, tiền vệ De Bruyne đi bóng xuyên phá hàng thủ Arsenal trước khi dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Ramsdale. Trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ John Stones đánh đầu cận thành làm tung lưới Arsenal. Ban đầu trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, bàn thắng của John Stones được công nhận.

Man City “đè bẹp” Arsenal Chelsea và Barca thua sốc
Haaland thể hiện độ "ngông" khi xoã tóc, ghi bàn cho Man City. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn làm chủ thế trận. De Bruyne tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City ở phút 54. Thi đấu nỗ lực, Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công của Holding ở phút 86. Thế nhưng chừng đó vẫn chưa thể giúp “Pháo thủ” có thể lật ngược thế cờ. Bởi ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Haaland lập công ấn định thắng lợi 4-1 cho Man City. Giành 3 điểm thuyết phục, Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng xuống còn 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đội bóng của HLV Pep Guardiola nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

* Sau 4 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường dưới “triều đại” của HLV tạm quyền Frank Lampard, Chelsea rất muốn giành chiến thắng trước Brentford để tạm thời xua đi khủng hoảng. Dù có lợi thế sân nhà, song Chelsea vẫn tiếp tục phải nếm trái đắng. Phút 37, Azpilicueta phản lưới nhà, biếu không cho Brentford một bàn thắng. Dù kiểm soát bóng tới 73%, tung ra 14 cú sút nhưng Chelsea không thể tìm đến mành lưới đối phương, trái lại còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 78, Mbeumo lập công ấn định thắng lợi 2-0 cho Brentford. Với 5 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh, Chelsea bị đẩy xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Man City “đè bẹp” Arsenal Chelsea và Barca thua sốc
Cầu thủ Brentford mừng bàn mở tỷ số khi Azpilicueta phản lưới nhà trên sân Stamford Bridge, thành phố London, tại vòng 33 Ngoại hạng Anh ngày 26/4/2023. Ảnh: AP

* Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh và trận tiếp West Ham trên sân nhà là cơ hội để thầy trò HLV Klopp níu kéo mục tiêu đua tốp 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ngay ở phút 12, chủ nhà Liverpool đã phải nhận một “gáo nước lạnh” khi Paqueta ghi bàn mở tỷ số cho West Ham. Thế nhưng chỉ 6 phút sau, thế cân bằng đã được tái lập cho Liverpool bằng bàn thắng của Gakpo. Phút 55, cầu thủ Bowen đưa bóng vào lưới của Liverpool nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng. Được VAR cứu thua, Liverpool chơi quyết tâm trong những phút sau đó và đến phút 67 cầu thủ Matip lập công giúp đội chủ sân Anfield ấn định thắng lợi 2-1. Với kết quả này, Liverpool tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 53 điểm.

Trên sân nhà, Nottingham Forest bất ngờ thắng Brighton & Hove Albion 3-1 để tạm thời thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” với 30 điểm.

* Mặc dù đang thắng thế trong cuộc đua vô địch La Liga, song Barcelona lại sẩy chân trước Rayo Vallecano tại vòng 31. Bàn thắng của Alvaro Garcia (phút 19) và Fran Garcia (phút 53) giúp Rayo Vallecano bất ngờ dẫn trước 2-0. Nỗ lực của Barcelona chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Lewandowski ở phút 83. Thua trận 1-2, Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 76 điểm, hơn kình địch Real Madrid 11 điểm.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 31 La Liga: Atletico Madrid thắng Mallocar 3-1, Getafe thua Almeria 1-2, Celta Vigo thắng Elche 1-0.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy