Juventus vô địch Serie A mùa thứ chín liên tiếp

Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Juventus đoạt Scudetto sớm hai vòng đấu, sau trận thắng đội khách Sampdoria 2-0 tối 26/7.

Bàn thắng: Ronaldo 45'+7, Bernardeschi 67'

Ba điểm trước Sampdoria giúp Juventus vươn lên mốc 83 điểm. Họ nhiều hơn vị trí nhì bảng của Inter bảy điểm, khi giải chỉ còn hai vòng. Kết quả đó giúp Juventus tiếp tục thống trị Serie A kể từ mùa 2011-2012. Ở châu Âu, chỉ có thêm hai đội vô địch chín mùa liên tiếp, đó là Celtic ở Scotland và Ludogorets ở Bulgaria.

Juventus vô địch Serie A mùa thứ chín liên tiếp
Juventus lần thứ 36 vô địch Italy, bằng thành tích của Inter và Milan cộng lại. Ảnh: AFP.

Ronaldo mở tỷ số và góp công giúp Federico Bernardeschi ấn định thắng lợi 2-0 với cú đá bồi. Nhưng, ngày thi đấu kết thúc không trọn vẹn với siêu sao Bồ Đào Nha. Anh sút hỏng phạt đền ở phút 89, rồi lỡ cú đá bồi cận thành trong phút đá bù. Ronaldo chạm mốc 31 bàn thắng ở Serie A mùa này, nhưng vẫn kém Ciro Immobile và Robert Lewandowski ba bàn trong cuộc đua giành "Giày Vàng" châu Âu.

Juventus lỡ cơ hội vô địch sớm ba vòng đấu, khi thua ngược Udinese 1-2 hôm 23/7. Đón tiếp đội có phong độ cao như Sampdoria, Juventus phải thắng để đăng quang sớm. Đội quân của Claudio Ranieri thắng năm trong bảy trận gần nhất, để chắc suất trụ hạng. Giữ đà hưng phấn, đội khách nhập cuộc chủ động và có lúc dồn ép đương kim vô địch.

Juventus khó khăn ngay từ hiệp một, khi Danilo và Paulo Dybala sớm rời sân vì chấn thương. Cơ hội tốt nhất của Juventus trong 45 phút đầu tiên đến từ cú sút của Federico Bernardeschi. Nhận bóng từ Miralem Pjanic, Bernardeschi sút hiểm nhưng thủ môn Emil Audero bay người đẩy bóng ngay dưới xà ngang.

Tưởng như hiệp một kết thúc không bàn thắng, Juventus mở tỷ số vào những giây cuối. Hưởng quả đá phạt chếch bên phải, Ronaldo không đứng trước bóng, mà chờ thời cơ trong cấm địa. Pjanic không sút, mà chuyền bóng không ngoan vào cấm địa cho Ronaldo. CR7 đặt lòng một chạm hiểm hóc về góc xa, quá tầm với của thủ môn Audero.

Juventus vô địch Serie A mùa thứ chín liên tiếp
Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus ghi bàn dẫn quan trọng. Ảnh: ANSA.

Bàn thắng của Ronaldo cuối hiệp một cởi nút thắt cho trận đấu, giúp hiệp hai hấp dẫn hơn.

Thái Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy