9 thực phẩm giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, vòng một đầy đặn

Sữa, quả hạch, đậu lăng, thịt gà... chứa protein, chất béo lành mạnh, phytoestrogen giúp cân bằng nội tiết tố, góp phần giúp vòng một săn chắc.

Kích thước ngực của phụ nữ thay đổi phụ thuộc vào di truyền, lối sống, trọng lượng cơ thể, quá trình mang thai và cho con bú. Tập thể dục đúng cách, tuân thủ một lối sống nghiêm ngặt, ăn uống khoa học, massage là một số cách mà chị em có thể áp dụng để có bộ ngực đầy đặn, săn chắc.

Chế độ ăn uống tạo ra sự khác biệt cho hình dạng cơ thể. Kích thước ngực chủ yếu phụ thuộc vào mức độ của hai loại hormone estrogen, progesterone. Chị em nên sử dụng các loại thực phẩm cân bằng phytoestrogen, progesteron, mangan, các khoáng chất vi lượng để chăm sóc sức khỏe, theo Times of India.

Sữa

Sữa được khuyến khích cho mọi người ở mọi lứa tuổi vì nhiều giá trị dinh dưỡng. Đối với những phụ nữ mong muốn có vòng một đầy đặn, sữa là gợi ý. Ngoài sữa, chị em có thể lựa chọn pho mát, sữa chua vào chế độ ăn uống.

Đối với những người không thích sữa hoặc theo chế độ ăn thuần chay, sữa đậu nành là gợi ý. Tuy nhiên, bạn dùng một lượng vừa phải hàng ngày, không nên lạm dụng.

Quả hạch và hạt

Việc sử dụng các loại hạt trong kế hoạch ăn uống hàng ngày sẽ hữu ích. Ngoài các vitamin và khoáng chất giúp tim và não khỏe mạnh, các loại hạt có một lượng chất béo tốt và protein, giúp thúc đẩy sự phát triển của ngực.

Một số loại hạt có thể kể đến như: quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, hồ đào. Các loại hạt như hạt hướng dương, bí đỏ và hạt lanh giúp kích thích và cân bằng lượng estrogen trong cơ thể.

9 thực phẩm giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố vòng một đầy đặn
Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe phụ nữ. Ảnh: Freepik

Hải sản

Hải sản tốt cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Các lựa chọn như hàu, cá béo, động vật có vỏ, tôm chứa nhiều Omega-3 và mangan, giúp đồng bộ hóa chức năng nội tiết tố trong cơ thể. Thực phẩm góp phần giúp phụ nữ sở hữu vòng một đầy đặn.

Thịt gà chứa đầy các chất dinh dưỡng có thể tăng cường lượng estrogen trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên cân nhắc về việc bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri là một thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân, có thể giúp phụ nữ có vòng một đầy đặn hơn nếu sử dụng thường xuyên. Hạt góp phần kích thích lưu lượng máu và giúp các tuyến vú phát triển.

Thịt nạc

Thịt nạc có nhiều lợi ích, chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, giúp ngực đầy đặn, săn chắc.

Dầu tốt cho sức khỏe

Những loại dầu như bơ, ô liu chứa chất béo lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển của các tuyến vú. Tuy nhiên, bạn nhớ sử dụng số lượng vừa phải, chọn loại dầu chất lượng tốt.

Đậu lăng

Đậu lăng đỏ thường được sử dụng trong nhà bếp của người Ấn Độ, là một nguồn phytoestrogen dồi dào. Chị em cân nhắc thêm đậu lăng đỏ vào chế độ ăn uống, đây là nguồn cung cấp protein tốt cho sức khỏe vòng một.

Rau lá xanh và trái cây

Rau xanh chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp phytoestrogen tự nhiên, giúp cân bằng hoạt động của nội tiết tố, giúp các mô vú phát triển, tái tạo. Chúng cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các lựa chọn như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, cải ngọt, rau cải thìa, cải xoong, bắp cải, xà lách romaine đều tốt.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.