4 loại bánh mì tốt cho sức khỏe bạn nên ăn để giảm cân

Đối với những người ăn kiêng, bánh mì là kẻ thù lớn nhất, thế nhưng 4 loại bánh mì sau đây lại đem lại hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn.

Chứa nhiều carbohydrate, bánh mì được cho là món ăn phá hoại mục tiêu giảm cân và làm tăng lượng calo hàng ngày của bạn. Thế nhưng nếu bạn loại bỏ carbs hoàn toàn sẽ làm quá trình giảm cân của bạn bị chậm lại. Vì thế hãy sử dụng bánh mì để có một bữa sáng lành mạnh và nhanh chóng vào buổi sáng. Bạn có thể ăn bánh mì kèm trứng, rau hoặc các món ăn lành mạnh khác, chỉ cần 2 lát bánh mì cũng khiến bạn no lâu hơn. Sau đây là 4 loại bánh mì bạn có thể sử dụng cho quá trình giảm cân của mình được hiệu quả hơn.

4 loại bánh mì tốt cho sức khỏe bạn nên ăn để giảm cân

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám chứa cám, mầm và nội nhũ từ lúa mì. Thế nhưng nó tốt hơn rất nhiều so với bánh mì thông thường bởi loại bánh mì này được làm từ bột mì tinh chế, ít chất dinh dưỡng và liên quan đến bệnh béo phì.

Bánh mì nguyên cám giàu chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2.

4 loại bánh mì tốt cho sức khỏe bạn nên ăn để giảm cân

Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là lựa chọn lành mạnh nhất dành cho người muốn giảm cân. Bởi món ăn này chứa nhiều chất xơ góp phần tăng cường sức khỏe đường ruột. Khi đưa bánh mì nguyên hạt vào chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và sự phát triển của các mạch máu nuôi khối u.

Bánh mì ngũ cốc nảy mầm

Bánh mì này được làm từ các loại ngũ cốc nảy mầm sau khi tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng hạt nảy mầm có thể làm tăng cường các chất dinh dưỡng của ngũ cốc, đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng hơn và giúp giảm cân nhanh chóng, thậm chí còn làm giảm nguy cơ phát triển các căn bệnh mãn tính. Ngoài ra, món ăn này còn có thể kiểm soát có hiệu quả lượng đường trong máu.

Bánh mì yến mạch

Yến mạch được xem là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe và các loạt hạt chứa lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Loại bánh mì này được làm ra do sự kết hợp của yến mạch, bột mì nguyên cám, men, nước và muối. Món ăn này rất giàu chất xơ, magiê, vitamin B1, sắt và kẽm.

Chất xơ trong bánh mì có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm huyết áp cao và quản lý mức cholesterol./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.