Mỹ, Anh không kích cảng Yemen sau vụ tấn công của Houthi

Ngày 27/1, kênh truyền hình Al-Masira của lực lượng Houthi đưa tin Mỹ và Anh đã tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào cảng Ras Issa ở tỉnh Hodeidah của Yemen.

Mỹ Anh không kích cảng Yemen sau vụ tấn công của Houthi
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen tuần tra tại vùng biển ngoài khơi thành phố Hodeida, Biển Đỏ, ngày 4/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh lực lượng Houthi đang đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào các tàu qua lại ở Biển Đỏ, bao gồm cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu Marlin Luanda của Anh ở Vịnh Aden khiến con tàu bốc cháy hôm 26/1.

Tàu chở dầu Marlin Luanda đã bị hư hỏng nhưng rất may không xảy ra thương vong. Khoảng 8 giờ sau đó, quân đội Mỹ đã phá hủy một tên lửa đối hạm của Houthi khi quả tên lửa này đang được hướng về Biển Đỏ để chuẩn bị tấn công.

Lực lượng Houthi ở Yemen gần đây liên tục nhắm mục tiêu vào các tàu ở Biển Đỏ, đặc biệt là những tàu có đường đi đến Israel. Houthi cho biết các cuộc tấn công nhằm gây áp lực buộc Israel phải dừng chiến dịch quân sự ở Dải Gaza. Động thái này khiến Mỹ và Anh tiến hành các cuộc không kích trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen.

Biển Đỏ là một trong những tuyến đường biển được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới để vận chuyển dầu mỏ và nhiên liệu.


 

Thanh Bình (TTXVN)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy