Kim Bảng tổ chức lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Văn Đê

Vừa qua, tại xã Tượng Lĩnh, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể địa phương đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Văn Đê, hy sinh tháng 4/1953 thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Kim Bảng tổ chức lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn văn Đê
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ cho gia đình liệt sĩ.

Liệt sỹ Nguyễn Văn Đê sinh năm 1928, quê quán tại thôn Phù Đê, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Sinh thời, khi mới lớn, đồng chí Nguyễn Văn Đê từng tham gia Đoàn Thanh niên cứu quốc. Theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ, đồng chí đã xung phong lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đã cùng đồng đội tham gia nhiều trận đánh trên địa bàn huyện Kim Bảng và tỉnh Hà Đông (nay thuộc thành phố Hà Nội) và lập nhiều chiến công xuất sắc.

Tháng 4/1953, trong một trận chiến đấu ác liệt chống thực dân Pháp, đồng chí Nguyễn Văn Đê đã anh dũng hy sinh tại tỉnh Hà Đông. Sau nhiều năm do thất lạc hồ sơ, giấy tờ gốc nên chưa được công nhận liệt sĩ, thời gian qua với sự nhiệt tình trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng và các cấp có thầm quyền trong việc tìm kiếm, xét duyệt, đến ngày 22/01/2021,  liệt sỹ Nguyễn Văn Đê  được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cấp Bằng Tổ Quốc ghi công. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao của liệt sĩ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và phần nào bù đắp những đau thương, mất mát đối với thân nhân gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Đê trong những năm qua.

Nhận Bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ, đại diện gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Đê đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình hoàn thành tâm nguyện. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy