Hoàn thành sơ tuyển khám nghĩa vụ quân sự năm 2021

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2021 đối với thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đến nay toàn tỉnh đã hoàn thành việc khám sức khỏe sơ tuyển thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Toàn tỉnh hoàn thành sơ tuyển NVQS thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ
Sơ tuyển NVQS ở phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý.

Theo số liệu thống kê, tổng nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS của toàn tỉnh là 25.836 thanh niên. Trong đó số thanh niên thuộc diện miễn thực hiện NVQS là 180 người; diện tạm hoãn là 16.620 người, còn lại số thanh niên thuộc diện sẵn sàng nhập ngũ.

Qua vòng khám sơ tuyển đối vớí thanh niên ở các xã, phường, thị trấn đã có 78% thanh niên lên trạm khám đúng thời gian quy định. Đối với số thanh niên chưa thực hiện khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS ở các địa phương tiếp tục có biện pháp tuyên truyền, vận động, giáo dục, cam kết với gia đình và các thanh niên sẽ thực hiện khám sức khỏe tuyển quân trong thời gian tới.

Với các thanh niên cố tình trốn, tránh thực hiện NVQS sẽ có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Dự kiến, sau sơ tuyển, thời gian tới Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố sẽ thiết lập Hội đồng khám sức khỏe tuyển quân cấp huyện, kết hợp khám sức khỏe với xét nghiệm HIV, ma túy đối với 100% số thanh niên diện sẵn sàng nhập ngũ, sàng lọc số đối tượng không đủ tiêu chuẩn. Đặc biệt, chú trọng tuyển những công dân có trình độ văn hóa cao, đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng tham gia NVQS và công an nhân dân, đáp ứng yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng tuyển quân.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy