Toyota ra mắt phiên bản mới của mẫu xe hybrid Prius

Ngày 16/11, tập đoàn sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đã ra mắt phiên bản mới nhất của Prius - mẫu xe hybrid (xe lai chạy cả xăng và điện) hàng đầu của hãng - với hiệu suất được cải tiến, qua đó khẳng định xe hybrid vẫn là một lựa chọn khả thi để đạt được mục tiêu trung hòa carbon trong bối cảnh các dòng xe điện ngày càng được ưa chuộng.

Toyota ra mắt phiên bản mới của mẫu xe hybrid Prius

Phiên bản mới của mẫu xe lai Prius của tập đoàn sản xuất ô tô Toyota. Ảnh: Toyota

Mẫu xe mới nhất này, cũng là thế hệ thứ 5, đánh dấu sự thay đổi toàn bộ thiết kế của mẫu xe Prius phiên bản đầu tiên trong khoảng 7 năm qua. Toyota cho biết phía bên ngoài xe được thiết kế mang tính thể thao hơn. Ngoài ra, hệ thống hybrid mới nhất cũng được trang bị cho phiên bản Prius mới để đạt được hiệu suất nhiên liệu cao.

Dự kiến, mẫu Prius mới sẽ tung ra thị trường vào mùa đông này, trong khi mẫu xe lai sạc điện dự kiến sẽ được bày bán vào mùa xuân tới.

Trao đổi với báo giới, ông Simon Humphries, quản lý cấp cao tại Trung tâm Phát triển ô tô của Toyota, cho rằng ô tô điện chạy bằng pin là giải pháp quan trọng, song không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho tất cả mọi người. Trong thế giới đa dạng, con người cần nhiều sự lựa chọn và Prius là "chiếc xe sinh thái" nằm trong khả năng tài chính của mọi người.  

Toyota ra mắt xe Prius năm 1997, gây chấn động ngành ô tô do khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực cao. Từ lâu Toyota luôn xem ô tô hybrid là một cách tiếp cận thực tế hơn để đạt được mục tiêu trung hòa carbon so với ô tô điện, do chi phí sở hữu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện cao và hỗn hợp năng lượng hiện tại chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch.

Theo TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy