kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Niềm vui tháng 10

Niềm vui tháng 10

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 10, chị em phụ nữ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh lại hào hứng, phấn khởi chuẩn bị cho buổi gặp mặt Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam – ngày 20/10. Ngoài ôn lại truyền thống, tại buổi gặp mặt các tiết mục biểu diễn văn nghệ, dân vũ… “cây nhà lá vườn” nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của chị em. Trong lúc vui liên hoan, chị em có dịp gần gũi, trò chuyện, sẻ chia những buồn vui, dự định, mong muốn… từ đó thêm thấu hiểu, gắn kết; đồng thời động viên nhau tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Nho, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý vui vẻ cho biết: Dịp 20/10 năm nay, Hội LHPN phường và 6/6 chi hội phụ nữ tổ dân phố đều tổ chức gặp mặt ôn lại lịch sử, ý nghĩa Ngày phụ nữ Việt Nam; tổ chức liên hoan, giao lưu văn nghệ… Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam năm nay, Hội LHPN phường đã công nhận 9 hội viên nam danh dự của tổ chức hội. Sự tham gia của các hội viên danh dự (đều là những người có uy tín ở địa phương, cơ sở) góp phần động viên, khích lệ, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ; đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ thúc đẩy phong trào hội ngày càng phát triển.

Được biết, chuẩn bị cho buổi gặp mặt kỷ niệm ngày 20/10, đội văn nghệ ở các tổ dân phố sôi nổi luyện tập những tiết mục đặc sắc nhất để biểu diễn. Thời gian gần đây, khi phong trào dân vũ phát triển rộng khắp, nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Lam Hạ cũng duy trì tham gia luyện tập trong các câu lạc bộ. Dịp 20/10, các đội dân vũ đều lựa chọn, chuẩn bị kỹ càng các tiết mục để biểu diễn tại buổi gặp mặt… Kết thúc chương trình, chị em cùng vui liên hoan bánh kẹo; dự bữa cơm thân mật, đầm ấm… trong lòng mọi người đều cảm thấy phấn khởi và gắn kết.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của hội viên phụ nữ phường Lam Hạ trong dịp kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nói về niềm vui trong dịp 20/10, chị Nho cười chia sẻ: Niềm vui thì nhiều lắm. Đó là sự quan tâm cùng những lời chúc tốt đẹp từ các đồng chí lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp, người thân; đó là bữa cơm liên hoan đầm ấm trong gia đình; đó là những món quà tuy giá trị không cao nhưng thật sự ý nghĩa… Vui nhất, vẫn là chị em ăn mặc đẹp, trang điểm thêm một chút rồi í ới cùng nhau đi dự buổi gặp mặt. Mọi người cùng vui liên hoan, vui văn nghệ, chia sẻ buồn vui, động viên nhau không ngừng nỗ lực trong công việc, trong lao động sản xuất, trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc…

Dịp 20/10, không chỉ cán bộ, hội viên phụ nữ phường Lam Hạ mà chị em phụ nữ ở khắp các địa phương trong tỉnh đều sôi nổi tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam.

Những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và phong trào “Xây dựng người phụ nữ Hà Nam thời đại mới có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với gia đình và quê hương” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, công tác, thi đua lao động sản xuất... hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng danh phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chia sẻ về niềm vui trong ngày 20/10, các chị cùng chung quan điểm: Khi vai trò, vị trí của người phụ nữ ngày càng được khẳng định, chị em càng thêm tự tin và cố gắng trong học tập, rèn luyện, vừa hoàn thành tốt công việc xã hội, vừa chu toàn vun đắp xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc. Dịp 20/10, những lời chúc mừng, động viên từ lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè và người thân... chính là niềm vui, là động lực để chị em tiếp tục nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt công việc của mình. Đặc biệt, ngày 20/10 là dịp chị em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, chuyện trò... để ngày thêm gắn kết, cùng quyết tâm phát huy truyền thống “Anh hùng- Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam, tiếp tục đóng góp công sức vào sự phát triển đi lên bền vững của tỉnh nhà.  

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy