kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Màn hình "vô hình" 3D sẽ thay thế bảng đồng hồ kỹ thuật số trên ô tô

Màn hình "vô hình" 3D sẽ thay thế bảng đồng hồ kỹ thuật số trên ô tô

Màn hình ba chiều "vô hình" có thể sẽ thay thế bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin - giải trí, và màn hình hành khách phía trước trên xe Hyundai vào năm 2027.

Màn hình vô hình 3D sẽ thay thế bảng đồng hồ kỹ thuật số trên ô tô
Việc không còn bảng đồng hồ và màn hình thông tin - giải trí khiến khu vực táp-lô trở nên thoáng đãng. (Ảnh: Hyundai Mobis).

Cuộc chiến màn hình trên ô tô đã đạt đến tầm cao mới khi mẫu Cadillac Escalade được trang bị màn hình khổng lồ 55 inch (140cm) và mẫu Lincoln Navigator có màn hình 48 inch (122cm).

Tuy nhiên, cả hai vẫn nằm trên táp-lô, nên đóng góp rất ít vào sự gắn kết thiết kế tổng thể. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi: Khi nào các nhà sản xuất ô tô mới đi xa hơn cuộc chạy đua về kích cỡ màn hình?

Sự thay đổi đó có thể đến sớm hơn dự kiến, nhờ Hyundai Mobis, công ty đã hợp tác với chuyên gia quang học Zeiss để tạo ra "màn hình ba chiều "vô hình" (holographic) trên kính chắn gió".

Theo đó, kính chắn gió đã trở thành màn hình chiếu công nghệ cao, có thể thay thế bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin - giải trí và màn hình hành khách phía trước. Hơn nữa, vì đó chỉ là một hình chiếu, nên tài xế có thể kiểm tra nhiều loại thông tin mà không cần rời mắt khỏi đường đi phía trước.

Mặc dù nghe có vẻ như một giấc mơ xa vời, các công ty cho biết công nghệ vốn trước đây chỉ tồn tại trong phim ảnh hoặc quảng cáo sắp trở thành hiện thực. Đặc biệt, nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ đúng theo kế hoạch, việc sản xuất hàng loạt có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2027.

Mặc dù chưa có các thông tin chi tiết, công ty công nghệ Hyundai Mobis cho biết màn hình này hoạt động dựa trên máy chiếu công nghệ cao và một lớp màng trong suốt được dán vào kính chắn gió. Bản thân lớp màng này chỉ dày hơn sợi tóc một chút - 100 micromet (tương ứng 0,01cm).

Việc phát triển sản phẩm sơ bộ đã được tiến hành và công nghệ này gần đây đã được giới thiệu cho khách hàng là các hãng sản xuất ô tô lớn ở Hàn Quốc, có lẽ là Hyundai và Kia.

Bất chấp điều đó, Hyundai Mobis kỳ vọng quy mô thị trường này sẽ đạt khoảng 7 triệu chiếc vào năm 2030, là tương lai của công nghệ màn hình trên ô tô.

Trong khi vẫn chưa biết liệu màn hình "vô hình" ba chiều holographic có phải là xu hướng lớn tiếp theo trong ngành ô tô hay không, Hyundai Mobis cho biết đây là bước tiến vượt bậc so với màn hình hiển thị thông tin hiện tại và sẽ giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Theo dantri.com.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy