Hyundai sắp có xe điện mới giá hơn 20.000 USD

Hãng xe Hàn đang chuẩn bị một chiếc SUV cỡ nhỏ thuần điện tên Casper và bán tại thị trường châu Âu.

Đối thủ của Hyundai Casper EV sẽ là những Dacia Spring và Citroen e-C3 tại châu lục già. Vì thế, mức giá nhắm tới sẽ khoảng 21.500 USD.

Casper - vốn đã được Hyundai đặt cho một mẫu xe động cơ đốt trong ở Hàn Quốc - sẽ có ngoại hình mới mẻ trong hình dáng một chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ chạy điện dành cho đô thị. Xe dự kiến xuất hiện ở châu Âu vào cuối năm nay sau khi được sản xuất trong tháng 7.

Hyundai sắp có xe điện mới giá hơn 20000 USD
Hyundai Casper bản động cơ đốt trong bán tại Hàn Quốc. Ảnh: Hyundai

Tại Pháp, nơi Casper được trưởng chi nhánh Hyundai Pháp là Lionel French Keogh công bố, mẫu xe điện mới có thể được hưởng lợi ích từ những chính sách hỗ trợ, nhờ vậy giá bán có thể giảm xuống dưới 19.300 USD, theo Auto Moto.

Vì thế, Hyundai Casper EV có thể được sản xuất tại CH Czech bên cạnh Kona thuần điện. Tại Đức, Hyundai Kona EV có giá 39.200 USD.

Tuy nhiên, theo Automotive News, Casper EV sẽ xuất xưởng từ nhà máy Gwangju ở Hàn Quốc, cùng nơi với phiên bản động cơ đốt trong.

Trong trường hợp Casper đáp ứng các tiêu chuẩn để được hỗ trợ tại Pháp thông qua nơi xuất xứ, mẫu xe Hàn sẽ thấp hơn so với Dacia Spring sản xuất ở Trung Quốc và có giá khoảng 22.400 USD.

Ngoài các mẫu xe thuộc các thương hiệu châu Âu, Hyundai Casper EV có thể phải cạnh tranh với một số sản phẩm mới đến từ hai thương hiệu Trung Quốc là BYD và MG. Hiện nay tại thị trường châu Âu, không ít xe điện mới có mức giá mục tiêu dưới 26.900 USD.

Đây có thể là xu hướng chuyển sang dòng xe điện cỡ nhỏ mức giá hợp lý, khi phần lớn người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng chi một khoản ngân sách đáng kể cho một mẫu xe năng lượng mới với những thói quen sử dụng hoàn toàn mới. Mức giá hợp lý hơn sẽ khiến khách hàng bớt ngại ngần chi tiêu, mang lại những lợi ích cho nhiều bên.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy