Aurus Senat - limousine Putin tặng Kim Jong-un

Aurus Senat vốn được ví như xe siêu sang Rolls-Royce của Nga, và Tổng thống Putin cũng sử dụng một chiếc.

Theo tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa ngày 20/2, Tổng thống Vladimir Putin đã tặng lãnh đạo Kim Jong-un một chiếc ôtô. Không có ảnh cũng như thông tin chi tiết về chiếc xe này.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng đó là một phiên bản của mẫu limousine Aurus mà Tổng thống Nga vẫn sử dụng. Trước đó, hồi tháng 9/2023, khi ông Kim Jong-un thăm sân bay vũ trụ Nga Vostochny, Tổng thống Putin đã giới thiệu chiếc limousine Aurus Senat, và mời ông Kim cùng ngồi thử trên chiếc xe do thương hiệu Nga sản xuất.

Chiếc Aurus Senat của Tổng thống Putin là phiên bản limousine của dòng sedan vốn được Nga đầu tư hơn 189 triệu USD kể từ 2013. Các mẫu xe của Aurus do Viện nghiên cứu khoa học và động cơ ôtô NAMI, cơ quan trực thuộc nhà nước, nghiên cứu và phát triển với hợp tác cùng công ty Soller JSC (Nga).

Aurus Senat  limousine Putin tặng Kim Jongun
Các mẫu xe của Aurus, với Senat và Komendant tại một điểm giới thiệu sản phẩm. Ảnh: TASS

Khi ra mắt, Aurus Senat được ví như dòng siêu sang Rolls-Royce của Nga. Thiết kế tổng thể của Senat có nhiều nét tương đồng với sản phẩm của thương hiệu Anh. Nội thất sử dụng các loại vật liệu cao cấp như da, gỗ quý, các chi tiết mạ crôm, cùng nhiều tính năng công nghệ mới như bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn, hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, tránh va chạm trước với công nghệ nhận dạng người đi bộ. Hệ thống cảnh báo điểm mù và nhận dạng biển báo giao thông.

Senat bản tiêu chuẩn dùng hệ thống truyền động hybrid, kết hợp động cơ 4,4 lít V8 (598 mã lực) và một môtơ điện (40 mã lực). Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Chiếc Senat limousine của Tổng thống Putin có thể là phiên bản chống đạn, giống như nhiều mẫu xe dành cho nguyên thủ trên thế giới. Trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường sử dụng một số mẫu xe sang như Lexus và Mercedes.

Tại Nga, Aurus Senat gồm các phiên bản sedan (giá 274.000 USD), bản trục cơ sở kéo dài, và limousine. Ngoài Senat, Aurus còn có mẫu SUV siêu sang Komendant ra mắt năm 2022, được ví như Rolls-Royce Cullinan, với giá bán 580.000 USD. Thương hiệu Nga còn đặc biệt cung cấp các phiên bản bọc thép cho khách hàng có nhu cầu.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy