Khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo

Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân vừa phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân

Các y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hà Nam đã tiến hành thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho gần 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã Trần Hưng Đạo... với tổng kinh phí thực hiện 30 triệu đồng. Trong đó mỗi người dân đến khám được cấp một đơn thuốc trị giá 100 nghìn đồng và 1 hộp bánh dinh dưỡng trị giá 50 nghìn đồng từ Ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam – Công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội Food Share. 

Khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, như: đo huyết áp, điện tim mạch, siêu âm... các bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp và dinh dưỡng hợp lý ở người cao tuổi, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo
Người dân tới thăm, khám được cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng những phần quà dinh dưỡng.

Nhân dịp này, gia đình nhà hảo tâm Trần Duy Hưng (tại Hà Nội) đã trao tặng 20 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho 20 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn của xã Trần Hưng Đạo.

Khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo
Đại diện nhà hảo tâm trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trần Hưng Đạo
Lãnh đạo Hội Chủ thập đỏ tỉnh trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm.

Chương trình là hoạt động xã hội nhân đạo nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, thông qua chương trình những gia đình hoàn cảnh khó khăn xã Trần Hưng Đạo có cơ hội được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí… Đây còn là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động được Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân tổ chức hướng tới kỷ niêm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy