Nhân rộng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” là một trong hai chương trình trọng tâm do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động. Tại tỉnh Hà Nam, chương trình đã nhận được sự đồng hành của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia và lan tỏa yêu thương, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của trẻ em trong tương lai.

Qua rà soát, toàn tỉnh hiện có hơn 7.000 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hơn 200 trẻ em suy dinh dưỡng thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 486 trẻ em khuyết tật dưới 17 tuổi. Hội CTĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch về việc triển khai chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2024, hỗ trợ trẻ em nghèo dưới 12 tuổi, khuyết tật dưới 17 tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trẻ em trong các trường mầm non, tiểu học thuộc các địa phương khó khăn và cơ sở nuôi dưỡng trẻ tập trung sẽ được hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt.

Thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp vận động các nguồn lực, hỗ trợ, cùng các đơn vị tài trợ, như: Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood Việt Nam, Ngân hàng Thực phẩm Food bank Việt Nam, Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc Holdings… tổ chức trao tặng 5.024 suất quà, trị giá trên 2,6 tỷ đồng; tặng 4.079 suất sữa dinh dưỡng, sữa bột, bánh trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho các cháu học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; vận động, tiếp nhận 63 thùng bánh ngọt trị giá trên 37 triệu đồng từ Ngân hàng Thực phẩm Food bank Việt Nam và Công ty cổ phần DNXH cộng đồng Foodshare miền Bắc…, góp phần hỗ trợ, nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe giúp trẻ em nghèo học tập tốt hơn. Cùng với đó, các cấp hội trong toàn tỉnh cũng triển khai các phong trào “Nuôi heo đất - giúp đỡ bạn nghèo”, vận động trao tặng 450 suất học bổng, trị giá 599 triệu đồng; trao 318 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, trị giá 477 triệu đồng; tặng 50 góc học tập trị giá 50 triệu đồng; nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tặng trên 500 suất quà, trị giá 100 triệu đồng…

Lãnh đạo Hội Chữ đỏ tỉnh, huyện Thanh Liêm và Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc Holdings trao tặng sữa cho các cháu Trường Mầm non A thị trấn Tân Thanh (Thanh Liêm).

Là một doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật", những năm qua, Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc Holdings đã tặng 1.890 hộp sữa, trị giá trên 850 triệu đồng cho 315 trẻ em của 187 trường mầm non thuộc các huyện, thị xã; trẻ em được nhận sữa sử dụng trong 3 tháng, giúp trẻ em phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ. Bà Phùng Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc Holdings chia sẻ: Từ khi đồng hành với Chương trình Dinh dưỡng học đường tỉnh Hà Nam đến nay, công ty rất vui khi đã giúp đỡ để trẻ em trong các trường học có thêm điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đối với trẻ em nghèo, khuyết tật và các chương trình an sinh xã hội của Hà Nam. Tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, Chương trình Dinh dưỡng học đường sẽ ngày càng phát triển, góp phần lan tỏa, mang lại nhiều giá trị tích cực trong cộng đồng.

Không chỉ Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc Holdings, trẻ em ở nhiều địa phương trong tỉnh cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp hội và các đơn vị tài trợ. Tháng 4/2024, Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật tỉnh được Hội CTĐ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tặng 100 suất quà là sữa dinh dưỡng do Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ; Trường Mầm non xã Thụy Lôi (Kim Bảng) được tặng 60 suất quà; Trường Mầm non xã An Lão (Bình Lục) được tặng 100 suất sữa cho trẻ em nghèo; tháng 6/2024, Trường Mầm non xã Phù Vân (thành phố Phủ Lý) được tặng 100 suất quà là sữa tươi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” hiện đã bước sang giai đoạn nhân rộng. Đây là chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe, cải thiện dinh dưỡng, nâng cao thể lực cho trẻ em, giúp các em học tập tốt hơn. Theo ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao sức khỏe, các điều kiện sinh hoạt. Trong chương trình này, hội CTĐ các cấp tích cực vận động, hỗ trợ tặng xe đạp, sách vở, góc học tập… cho các em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tài trợ thực hiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, dinh dưỡng trong học đường cho nhiều trường mầm non trên địa bàn, giúp lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy