Hội CTĐ thành phố Phủ Lý tổ chức “Chợ Tết nhân đạo”

Sáng 28/1, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) thành phố Phủ Lý tổ chức phiên “Chợ Tết nhân đạo”. Tham gia phiên chợ có gần 200 hộ nghèo trên địa bàn các xã, phường: Liêm Tuyền, Liêm Chính, Liêm Chung, Liêm Tiết, Trịnh Xá tham dự.

“Chợ Tết nhân đạo”  phiên chợ ấm áp tình người
Người dân phấn khởi khi được nhận quà tại phiên chợ Tết nhân đạo.

Tại phiên chợ, các hộ nghèo được mua sắm những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình như: nước mắm; dầu ăn, bột ngọt, bột canh, bánh kẹo…bằng hình thức đổi phiếu lấy hàng với giá không đồng, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Đây là phiên chợ đặc biệt và có ý nghĩa đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cho dù mỗi phiếu mua hàng chỉ có giá trị 300.000 đồng, nhưng bà con ai nấy đều vui mừng phấn khởi vì đã được nhận những mặt hàng thiết yếu nhất cho sinh hoạt gia đình.

Chị Lê Thị Hiên, Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Phủ Lý cho biết: Để nhân rộng mô hình “Chợ nhân đạo” tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, hiện, Hội CTĐ đang tích cực phối hợp, kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà tài trợ cùng đồng hành. Càng vận động được nhiều tổ chức, nhà hảo tâm tham gia thì phiên chợ sẽ càng đa dạng, phong phú các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân được lựa chọn. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp tổ chức được 4 phiên “Chợ nhân đạo” (hay còn gọi là phiên chợ 0 đồng), với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy