Hội Chữ thập đỏ đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Với phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hà Nam đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid -19 và người dân vùng cách ly. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, góp phần cùng các cấp, ngành, địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với toàn xã Đạo Lý; thực hiện giãn cách xã hội đối với các xã Chân Lý, Bắc Lý; tiếp tục cách ly xã hội đối với toàn xã Công Lý từ 0 giờ ngày 16/5/2021, đó là thời điểm, cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng dịch bắt đầu xáo trộn, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh ngừng trệ, đời sống khó khăn.

Để bảo đảm cuộc sống cho người dân, cùng với các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, Hội CTĐ huyện Lý Nhân đã chỉ đạo các cấp hội trong toàn huyện tập trung vận động các nguồn lực từ xã hội để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng cách ly. Kết quả, Hội CTĐ huyện phối hợp với ngành chức năng vận động, tiếp nhận hơn 65 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm và trên 3 tỷ đồng tiền mặt của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ vùng dịch các xã Đạo Lý, Chân Lý, Bắc Lý, Công Lý. Trong đó, riêng Hội CTĐ huyện vận động trên 20 tấn hàng hóa và 650 triệu đồng tiền mặt với tổng giá trị khoảng 1,1 tỷ đồng; phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tặng 276 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cách ly trị giá trên 300 triệu đồng. 

Hội Chữ thập đỏ đồng hành phòng chống dịch bệnh Covid 19
Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân tiếp nhận lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Ông Vũ Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Đạo Lý (Lý Nhân) cho biết: Trong những ngày phong tỏa, cách ly y tế, xã Đạo Lý đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành, trong đó có sự ủng hộ của các cấp Hội CTĐ. Không chỉ hỗ trợ kịp thời về vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch mà đây còn là nguồn động viên to lớn giúp bà con nhân dân đoàn kết và chiến thắng dịch bệnh… 

Còn chị Trịnh Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Tâm (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh) cho biết: Để tiếp thêm động lực giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng cách ly vững tin đẩy lùi dịch bệnh, sau khi dịch bùng phát trở lại, các thành viên trong câu lạc bộ đã tập trung kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ. Từ kết quả vận động, chúng tôi đã tổ chức 5 đợt về thăm, tặng trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ người dân với tổng giá trị trên 600 triệu đồng...

Nhận thức rõ trách nhiệm của tổ chức hội CTĐ trong việc phối hợp với các cấp, ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, thời gian qua, các cấp hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Mặt khác, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho nhân dân các khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Kết quả, từ khi dịch bùng phát đến nay, các cấp hội CTĐ trong toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ trên 2 tỷ đồng tiền mặt; trên 60 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, 570 nghìn khẩu trang y tế, 180 thùng sát khuẩn, 7.525 kính chắn bọt, 5 nghìn bộ quần áo chống dịch, 25 nghìn đôi găng tay y tế tổng giá trị trên 6 tỷ đồng ủng hộ các địa phương, khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, các cấp hội còn tổ chức trao 675 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đang thực hiện cách ly tại các khu tập trung và vùng cách ly y tế theo quy định. Sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch và người dân vùng cách ly. Bên cạnh việc vận động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, các cấp hội CTĐ trong tỉnh còn tổ chức các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân các tỉnh Bắc Giang, Sóc Trăng... bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 được trên 50 tấn dưa hấu, 64 tấn vải thiều, 10 tấn hành tím, và 26 tấn mận, xoài…

Có thể nói, những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp hội CTĐ đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, thể hiện trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid -19.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy