Xảy ra sự cố mất điện, nhiều cây xanh bị đổ gãy trong các KCN do bão số 3

Theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý ( BQL) các khu công nghiệp ( KCN) tỉnh: Tính đến 21h ngày 7/9, sau khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền tại các KCN đã xảy ra một số sự cố như: mất điện tại KCN Đồng Văn I mở rộng, KCN Hòa Mạc, KCN Thái Hà giai đoạn I;  mất nước tại KCN Đồng Văn IV do sự cố điện lưới nên Công ty cổ phần nước sạch Hà Nam tạm ngừng cấp nước; nhiều cây xanh trong các KCN bị bật gốc và gãy đổ.

Cụ thể: tại KCN Đồng Văn I có 13 cây xanh nghiêng, đổ, gãy và một cột đèn chiếu sáng bị đổ; 85% số lượng cây trên toàn KCN Đồng Văn I mở rộng bị đổ, nhà cấp 4 của KCN tung vách; 41 cây xanh KCN Đồng Văn II bị đổ nghiêng, đổ và gãy, gió nghiêng cổng Công ty Samsung; 90 cây xanh KCN Đồng Văn III bị nghiêng, đổ và gãy. KCN Châu Sơn có 21 cây xanh bị đổ, bật gốc trong đó có 1 cây xanh đổ đè lên dây điện hạ thế (tại Khu vực TBA 110kV Châu Sơn), Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thông báo cho Công ty Điện lực Hà Nam khắc phục sự cố. Cổng ra vào Inox tại các công ty (Công ty Siyoto, Công ty Yura) bị gió thổi nghiêng. Hàng rào tôn tạm tại khu vực Công ty Sơ Sợi bị gió thổi nghiêng đổ, Công ty J Packking tốc mái nhà điều hành, Công ty Siyoto bị gió thổi mất mái nhà để xe. KCN Hòa Mạc 40 cây xanh bị nghiêng và đổ, 2 cột điện bị nghiêng...

Xảy ra sự cố mất điện và nhiều cây xanh bị gãy đổ trong các KCN
Nhiều cây xanh bị gãy đổ tại KCN Đồng Văn I, thị xã Duy Tiên chiều ngày 7/9.

Theo đánh giá thiệt hại ban đầu trong các KCN chủ yếu là cây bị gãy, đổ trên các tuyến đường nội bộ, không ảnh hưởng đến người và giao thông tại các KCN. Hiện nay, các KCN chưa xảy ra hiện tượng ngập úng, các trạm bơm vẫn đang hoạt động. Các KCN Châu Sơn, KCN Thanh Liêm, KCN Hòa Mạc, KCN Đồng Văn III, cơ bản các doanh nghiệp đã cho người lao động nghỉ thứ 7 và cắt cử người lao động ở lại trực bão. Hiện, tại các khu công nghiệp vẫn chưa có điện. Ban Quản lý các KCN đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chỉ đạo Điện lực Hà Nam nhanh chóng khắc phục sự cố để phục vụ bơm tiêu úng nội bộ của các KCN, bảo đảm an toàn tài sản và ổn định sản xuất cho các doanh nghiệp sau bão.

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy