Phát động Cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”

Cuộc thi nhằm khẳng định những thành tựu vượt bậc và vai trò quan trọng của ngành thủy lợi đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn và sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2025), Cục Thủy lợi và Báo Nông nghiệp Việt Nam đồng tổ chức Cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”.

Phát động Cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”
Họp báo phát động Cuộc thi. Ảnh nhandan.vn

Cuộc thi động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước sáng tạo những tác phẩm phản ánh trung thực, sinh động về ngành thủy lợi với vai trò quan trọng trong đời sống con người, phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng tăng diện tích gieo trồng, tăng thời vụ, cải tạo đất, bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu, đưa sản lượng nông nghiệp Việt Nam từ chỗ không đủ cung cấp nội địa đến trở thành một trong những nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hàng đầu.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm mục đích tôn vinh những công trình, những tấm gương tiêu biểu trong lĩnh vực thủy lợi. Thông qua tác phẩm dự thi, những câu chuyện trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển ngành thủy lợi sẽ được nhiều người trong xã hội biết đến.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Cuộc thi được phát động với mong muốn khẳng định những thành tựu vượt bậc, đóng vai trò, vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của ngành thủy lợi đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng và kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước nói chung. Đồng thời, cổ vũ, động viên tinh thần lao động, sáng tạo trong ngành thủy lợi”.

“Và trên hết, cuộc thi nhằm tri ân những con người đã dành cả tuổi thanh xuân, tính mạng của mình để “đào núi, ngăn sông” giúp chúng ta có được “cơm no, áo ấm” và cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay!”, ông Thạch nói thêm.

Ban Tổ chức sẽ nhận sản phẩm dự thi từ khi phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 15/6/2025 (tính theo dấu bưu điện). Sản phẩm dự thi thuộc các loại hình: Bài viết, bài nói, video-clip, phóng sự ảnh, truyện ngắn, thơ… bảo đảm tuân thủ các quy định về hình thức và nội dung của thể lệ Cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm: 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 6 giải B; 9 giải C, 15 giải Khuyến khích và 3 giải dành cho các tập thể tổ chức cuộc thi tốt, có số lượng sản phẩm tham gia cuộc thi lớn, chất lượng tốt.

Sản phẩm dự thi (gồm bản in, file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip đối với bài nói, video - clip, ảnh) gửi về Báo Nông nghiệp Việt Nam, địa chỉ: Số 14 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; phong bì đựng tác phẩm dự thi ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”. Gửi file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip tác phẩm dự thi về địa chỉ Email: cuocthi80namthuyloi@gmail.com; 80namthuyloi@wrd.gov.vn.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy