Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại thị xã Duy Tiên, huyện Lý Nhân

Chiều 6/9, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bảo số 3 tại huyện Lý Nhân, thị xã Duy Tiên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại thị xã Duy Tiên huyện Lý Nhân
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra tại điểm sự cố trên đê Đại Hà, xã Chuyên Ngoại (Duy Tiên). 

Tại khu vực nuôi cá lồng thuộc xã Phú Phúc (Lý Nhân), và Chuyên Ngoại (thị xã Duy Tiên), sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị phòng, chống bão số 3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương. Đồng thời, động viên các hộ dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của địa phương, tuyệt đối không ở lại lồng bè, kho có bão đổ bộ vào bờ, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và tài sản. Đến kiểm tra công trình đầu mối cống và âu thuyền Tắc Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm phòng, chống thiên tai của tỉnh, đề nghị đơn vị quản lý phối hợp với các địa phương bám sát chỉ đạo của Bộ NN & PTNT, của tỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công trình trước lũ, bão.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại thị xã Duy Tiên huyện Lý Nhân
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra tại cụm công trình đầu mối cống và âu thuyền Tắc Giang.

Với sự cố trên tuyến đê Đại Hà, tại địa phận xã Chuyên Ngoại (thị xã Duy Tiên), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cơ quan chuyên môn, địa phương theo dõi sát diễn biến sự cố, chủ động chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, thông báo rộng rãi cho nhân dân không di chuyển các phương tiện vận tải lớn lưu thông qua đoạn đê xảy ra sự cố trước, trong và sau mưa bão. Về lâu dài, địa phương có đê thực hiện trồng tre bảo vệ chân đê.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại thị xã Duy Tiên huyện Lý Nhân
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra hệ thống lồng bè nuôi cá trên sông Hồng tại xã Phú Phúc (Lý Nhân).

Cơn bão số 3 là cơn bão mạnh, có khả năng ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nam. Do vậy, các địa phương cần tránh tư tưởng chủ quan và chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người và tài sản.

Minh Thu - Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy