Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả lợn châu Phi

Trong ngày 19/3, trên địa bàn tỉnh xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại hộ ông Nguyễn Thành Long, thôn Hoàng Mai Yên (Liêm Phong, Thanh Liêm) và hộ ông Kiều Văn Lời, thôn Thọ Cầu (Tượng Lĩnh, Kim Bảng).

Số lợn phải tiêu hủy tại 2 ổ dịch là 95 con, gồm: 14 lợn nái, 64 lợn thịt và 17 lợn sữa. Các địa phương đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ đàn lợn trong ổ dịch, khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi, môi trường trong vùng dịch, lập các chốt kiểm soát ra vào vùng dịch ...

Phun thuốc khử trùng tiêu độc tại khu vực ổ dịch xã Tượng Lĩnh

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 7 ổ dịch tại 13 hộ ở 6 xã của 4 huyện: Kim Bảng, Thanh Liêm, Duy Tiên và Lý Nhân. Riêng huyện Kim Bảng đã xuất hiện 3 ổ dịch tại xã Văn Xá, Đồng Hóa và Tượng Lĩnh. Tổng số lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi đến nay là 521 con.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương có dịch cần duy trì chốt để kiểm soát vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch; tiếp tục tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc theo quy định. Các địa phương trong tỉnh cần tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng chống dịch.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.